Khách hàng 'tàn phá' siêu thị Auchan: Luật nào xử cho vừa?

Trước thông tin siêu thị Auchan (Pháp) rút khỏi thị trường Việt Nam. Trong đợt giảm giá 50% gần đây, Auchan như vỡ trận trước sự mua sắm của người tiêu dùng.

Ở các quầy hàng cũng gần như đã bán hết hàng. Tại quầy lương thực, bánh kẹo thì hàng hóa vẫn còn nhiều chưa bán hết. Tuy vậy, một số các loại hàng nước uống, bánh kẹo bị bóc tách bỏ ngổn ngang. Có nhiều sản phẩm bị khách hàng đi siêu thị bóc vỏ ăn luôn ngay tại quầy khi chưa tính tiền rồi bỏ lại vỏ tại chỗ. Thậm chí một số bánh kẹo, nước giải khát bị bóc tách vỏ và không còn phần ruột, bỏ lăn lóc trên quầy.

Người tiêu dùng tranh nhau lựa chọn khiến hàng hóa rơi khỏi giá đỡ và nằm vương vãi trên sàn nhà. Nhân viên Auchan phải liên tục xếp lại hàng hóa, nhưng không kịp trước sự "vỡ trận" của người mua hàng. Ảnh: NH

Trước tình trạng hình ảnh vô tư lấy đồ trong siêu thị vô tư ăn uống, một số bạn đọc tỏ ra bức xức với những hành động đáng xấu hổ của một bộ phận khách hàng vô ý thức.

Thậm chí trái cây (táo) bị khách hàng "ăn thử"...rồi để lại gian hàng. Ảnh: CAO LĨNH

Bạn đọc Thanh Mai ý kiến: "Nhìn những hình ảnh như thế tôi cảm thấy xấu hỗ vô cùng, ý thức của người Việt Nam mình kém quá. Đề nghị phải xử phạt những người vô ý thức này để hình ảnh kém văn minh không còn diễn ra tương tự"

Bánh bị khách ăn bỏ tại chỗ. Ảnh: NH

Bạn đọc Hải Dương chia sẻ: "Tôi đã từng chứng kiến cảnh này và cảm thấy xấu hổ với những cảnh tượng bát nháo, giành giật hàng, ăn uống tại chỗ. Phải có hình thức xử phạt những người ý thức kém này thôi!". 

Chai nước đã bị uống rồi bỏ lăn lóc không tính tiền. Ảnh: NH

Trao đổi với PLO, bà Vũ Thị Kim Nương, Giám đốc truyền thông Auchan cho biết, Siêu thị Auchan cũng rất buồn và bức xúc trước hình trạng ăn uống, xả rác tại chỗ của một số người tiêu dùng. Tuy nhiên, với những người tự tiện lấy đồ ăn uống tại siêu thị thì nhân viên của chúng tôi chủ yếu chỉ nhắc nhở là chính chứ không thể đề xuất xử phạt được. 

“Chúng tôi rất mong tình trạng xả rác, lấy đồ ăn uống tại quầy trong siêu thị không còn nữa. Hãy để người hình ảnh đẹp, văn minh trong mắt những người xung quanh”- bà Nương chia sẽ.

Với những hành vi kém ý thức của một bộ phận người Việt đến mức không còn từ gì để diễn tả sự xấu hổ hơn nữa, pháp luật hiện hành khó mà can thiệp, bởi các nhà làm luật chắc cũng không lường trước được con người ta có những hành vi bẩn đến mức đó. Có chăng, sự điều chỉnh hành vi này chỉ còn cách để lương tâm họ tự xử. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm