Bảo dưỡng xe định kỳ

Trong quá trình sử dụng, vấn đề bảo dưỡng, bảo hành cho xe ô tô là điều kiện tiên quyết giúp kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra đó cũng là cách giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa. Vì vậy, các chuyên viên kỹ thuật của Ford trả lời, tư vấn cho bạn một số thông tin hữu ích.

. Có người nói bảo dưỡng, có người lại nói bảo hành, vậy hai khái niệm này khác nhau như thế nào?

+ Bảo dưỡng là nghĩa vụ của chủ sở hữu phải mang xe tới trạm dịch vụ và tiến hành các công việc cần thiết. Bảo hành là trách nhiệm của công ty đối với việc sửa chữa, thay thế hay lắp ráp phụ tùng. Đó cũng là trách nhiệm của công ty trong việc bảo đảm rằng những mối quan tâm về bảo hành của khách hàng được quản lý một cách đúng đắn.

. Chương trình bảo dưỡng định kỳ trọn gói là gì?

+ Đây là dịch vụ trả tiền trước cho các lần làm bảo dưỡng với mức giá ưu đãi. Khi đó, bạn chỉ cần mang xe vào trạm mà không cần thanh toán. Mặt khác, gói dịch vụ này có thể chuyển nhượng và nó đảm bảo cho bạn không phải trả thêm tiền thậm chí khi giá phụ tùng, công lao động tăng. Hình thức này đặc biệt phù hợp với các đội xe, nhà xe và những cá nhân sở hữu xe nhưng quá bận về thời gian.

Bảo dưỡng xe định kỳ ảnh 1

Bảo dưỡng định kỳ giúp xe của bạn luôn an toàn và hạn chế phiền toái không cần thiết. Ảnh: PHI LÂN

. Tôi có thể tham khảo lịch bảo dưỡng xe của mình ở đâu?

+ Bạn có thể tìm thấy trong sổ tay hướng dẫn sử dụng. Mỗi loại sẽ có lịch bảo dưỡng khác nhau. Trong trường hợp bạn bị mất thì có thể liên hệ với các trạm dịch vụ ủy quyền gần nhất để nhận được sự trợ giúp.

. Tôi có cần phải lên lịch hẹn làm dịch vụ trước khi cho xe vào trạm hay không? Nếu muốn phải làm thế nào?

+ Bạn nên đặt trước lịch hẹn với đại lý khi vào làm dịch vụ để họ chuẩn bị trước. Khi đó, bạn sẽ tránh được việc phải chờ đợi, chiếc xe của bạn sẽ được ưu tiên. Đặc biệt, một vài đại lý còn tặng khách hàng phần quà thú vị. Để lên lịch hẹn, bạn chỉ cần gọi điện thoại tới trung tâm quan hệ khách hàng tại đại lý. Nếu không biết số chính xác, bạn có thể liên hệ qua đường dây nóng.

. Tôi muốn gia tăng thời hạn bảo hành cho xe có được không?

+ Hiện nay có hãng xe cung cấp gói dịch vụ gia tăng thời hạn bảo hành cho các chủ sở hữu. Chẳng hạn như tại Ford, bạn có thể tăng thời hạn này lên tối đa là bốn năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

. Tôi có được quyền quyết định các công việc dịch vụ cần tiến hành cho xe của mình không?

+ Sau khi thống nhất với các cố vấn dịch vụ về các công việc cần làm, bạn cần ký vào phiếu sửa chữa. Trong trường hợp có các công việc bổ sung, cố vấn dịch vụ sẽ báo trước và phải được sự đồng ý của bạn.

. Tôi đang làm việc ở tỉnh xa vậy có cần tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ của xe hay không? Nếu không thì có hại gì?         

+ Bạn nên tuân thủ theo lịch bảo dưỡng định kỳ. Điều đó giúp đảm bảo chiếc xe của bạn luôn trong trạng thái hoạt động hoàn hảo nhất. Chúng ta nên biết rằng dù không sử dụng xe nhiều nhưng vẫn cần bảo dưỡng định kỳ. Khi đó, chiếc xe sẽ được kiểm tra toàn bộ và các nhân viên cố vấn dịch vụ sẽ tư vấn cho bạn những điều cần thiết khi sử dụng. Đặc biệt, nếu bạn dùng xe thường xuyên, với điều kiện khí hậu hay đường sá khắc nghiệt thì nó cần được chăm sóc nhiều hơn. Bảo hành chính hãng có thể bị từ chối nếu bạn không thường xuyên bảo dưỡng xe. Khi đi, bạn hãy nhớ mang theo sổ bảo hành. Vì điều này giúp bạn có được thông tin của các lần làm dịch vụ trước đây và nhân viên bảo trì có thể cập nhật đầy đủ vào sổ.

. Khi xe gặp sự cố trên đường, không còn khả năng điều khiển thì tôi phải làm gì?

+ Đừng quá lo lắng, trước tiên bạn hãy tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và hành khách trên xe. Sau đó liên hệ với trung tâm dịch vụ ủy quyền nơi gần nhất để được các tư vấn và sử dụng dịch vụ kéo xe nếu cần. Bạn hãy ghi số điện thoại cần thiết của trung tâm để kịp thời xử lý.

. Tôi phát hiện thấy xe có sự cố nhưng vẫn có thể vận hành được, vậy có cần đem xe đi sửa ngay không?

+ Trong mọi trường hợp, khi phát hiện sự cố, nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng đem ngay đến trạm dịch vụ ủy quyền gần nhất để sửa chữa. Hoặc bạn có thể gọi điện thoại để được các chuyên viên kỹ thuật tư vấn cụ thể. Bạn phải nhớ rằng mọi sự cố hậu quả có thể dẫn tới việc từ chối bảo hành của nhà sản xuất.

NGỌC CHÂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm