Phát mại 27 căn hộ chung cư The Era Town, khởi điểm 2 tỉ

Cụ thể, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Gia Định vừa có thông báo về việc bán phát mại 27 căn hộ tại chung cư Kỷ Nguyên (The Era Town) số 15B Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, quận 7. Đây là những căn hộ được chủ đầu tư là Công ty ổ phần Đức Khải dùng làm tài sản đảm bảo tại BIDV Chi nhánh Gia Định. 

Theo hướng dẫn của ngân hàng này, người mua cần làm văn bản đề nghị mua tài sản (ghi rõ căn hộ đề nghị mua và giá chào mua), hồ sơ pháp lý (giấy đăng ký kinh doanh/CMND). Hồ sơ được niêm phong và bên ngoài ghi rõ “Hồ sơ chào mua tài sản bảo đảm của Công ty CP Đức Khải - Căn hộ… (ghi rõ mã căn hộ)”.

Hạn chót nhận hồ sơ là ngày 30-10-2019. Giá khởi điểm của các căn hộ được phát mại là từ hơn 2 tỉ đồng đến hơn 5,5 tỉ đồng tùy vị trí. BIDV Gia Định hỗ trợ cho vay tối đa 60% giá khởi điểm của căn hộ theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Chung cư Era Town.

Ngân hàng lựa chọn người mua theo nguyên tắc người mua tài sản có giá chào mua cao nhất. Trong trường hợp có nhiều hồ sơ có giá chào mua ngang nhau sẽ chọn người mua nộp hồ sơ sớm nhất.  

Sau khi hết thời hạn nhận hồ sơ, ngân hàng này cho biết sẽ thông báo đến các đơn vị chào mua tài sản thời gian, địa điểm tổ chức buổi mở hồ sơ chào mua. 

Trước đó, cuối năm 2018, TAND quận 7, TP.HCM đưa vụ án “Khiếu kiện hành vi hành chính về việc không thực hiện hội nghị nhà chung cư lần thứ nhất” xảy ra tại chung cư Kỷ Nguyên - The Era Town ra xét xử sơ thẩm. Nguyên đơn là bốn cư dân đang sinh sống tại chung cư The Era Town, bị đơn là UBND phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM. 

Theo nội dung đơn kiện, chung cư Era Town được đưa vào sử dụng từ tháng 3-2013 nhưng chủ đầu tư vẫn không tiến hành tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu. 

HĐXX thời điểm đó đã tuyên buộc UBND phường Phú Mỹ  tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu đối với các block A2, A4, A5 của chung cư The Era Town, hạn chót vào ngày 5-3-2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.