BEST ra mắt trung tâm phân loại hàng hóa ở Củ Chi

Trên khuôn viên rộng gần 40.000 m2, diện tích nhà xưởng 15.500 m2, nằm trong KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Trung tâm này là trung tâm phân loại hàng hóa thứ bảy của BEST tại Việt Nam. Với tổng vốn đầu tư 8 triệu USD, Trung tâm phân loại TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong dây chuyền phân loại và điều phối hàng hóa cho dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại Việt Nam.

BEST ra mắt trung tâm phân loại hàng hóa ở Củ Chi ảnh 1Toàn bộ dây chuyền nhập và xuất đều được tự động hóa

Trung tâm được chi làm hai khu vực chính: khu nhập hàng (Inbound) và khu xuất hàng (Outbound). Trong đó, toàn bộ khu nhập hàng được trang bị các hệ thống phân loại tự động và hiện đại, công suất cao. Tất cả được trang bị các thiết bị phân loại tự động hai tầng đai chéo tốc độ cao, sử dụng công nghệ nhận dạng mã vạch theo thời gian thực cùng camera quét hình ảnh chất lượng cao và công nghệ theo dõi thông tin gói hàng WCS, hệ thống này cho công suất phân loại cực đại lên đến 36.000 bưu kiện mỗi giờ. Ngoài ra, Trung tâm này còn trang bị hệ thống phân loại tự động ma trận, chuyên xử lý các bưu kiện trên 3 kg, bưu kiện có khối lượng và kích thước phức tạp, với công suất xử lý hơn 24.000 bưu kiện mỗi giờ.

Trong khi đó, khu xuất hàng được chia thành bốn cụm theo vùng địa lý với sáu khu vực nhỏ để tăng tốc độ xử lý bưu kiện. Việc phân chia hàng hóa theo khu vực địa lý giúp gia tăng tốc độ xử lý hàng hóa, tối ưu hóa thời gian vận chuyển, rút ngắn thời gian kết nối giữa Trung tâm phân loại (kho tổng) với các bưu cục phát, từ đó giảm chi phí và thời gian vận hành trên toàn hệ thống.

Theo thiết kế, Trung tâm này có tổng công suất xử lý lên đến hơn 1,3 triệu kiện hàng/ngày, sẽ rút ngắn đáng kể thời gian xử lý hàng hóa của dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express đồng thời tạo ra nguồn việc làm cho khoảng 1.000 người lao động trên địa bàn.

Được biết, Tập đoàn BEST Inc. là nhà cung cấp dịch vụ logistics và các giải pháp về chuỗi cung ứng thông minh trên toàn cầu, tích hợp công nghệ thông tin vào các dịch vụ logistics truyền thống đồng thời không ngừng cải tiến mô hình kinh doanh để nâng cao hiệu suất dịch vụ. 

Chiêm ngưỡng "Sắc Tết 3 miền" cùng Vedan Việt Nam Love & Care

Chiêm ngưỡng "Sắc Tết 3 miền" cùng Vedan Việt Nam Love & Care

(PLO)- Bằng cách ứng dụng công nghệ Thực tế Tăng cường (AR) trên nền tảng Facebook Story, lần đầu tiên, Vedan Việt Nam tổ chức một cuộc thi trực tuyến giúp nhân viên có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của những món ngon 3 miền ngày Tết mà không cần phải di chuyển đến bất kỳ đâu.
Du lịch online tại fanpage Vedan Việt Nam Love & Care

Du lịch online tại fanpage Vedan Việt Nam Love & Care

(PLO)- Với chuyên mục nội dung “Vedan Check-in”, người lao động có thể tự thưởng cho mình những khoảng thời gian vui chơi, giải trí ngắn ngày tại các địa điểm xung quanh địa phận của công ty Vedan Việt Nam.