Đồng thời đề nghị khách hàng cung cấp các thông tin của thẻ để xác nhận chuyển tiền, nạp tiền điện thoại vào số điện thoại cố định để làm thủ tục nhận thưởng…
Trước thực tế trên, Techcombank khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác trước những thủ đoạn yêu cầu chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng. Mặt khác, khách hàng không đứng tên mở hộ tài khoản tại ngân hàng, làm hộ thẻ ngân hàng và các dịch vụ thanh toán điện tử cho người khác sử dụng.
Ngân hàng Nhà nước cũng đã phát đi cảnh báo một số đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nhiều người dân mở tài khoản thẻ, làm thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet hoặc di động tại ngân hàng ở Việt Nam. Sau đó mua lại và sử dụng vào mục đích lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền. Việc người dân bán tài khoản và các dịch vụ kèm theo nêu trên đã vô tình tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.