Người nghèo ứa nước mắt khi nhận quà từ gian hàng 0 đồng ở quận 12

Sáng 8-6, UBND phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM tổ chức “Gian hàng 0 đồng kết nối yêu thương” dành cho các hoàn cảnh khó khăn như công nhân lao động, người bán vé số… bị ảnh hưởng dịch bệnh trên địa bàn phường.

Gian hàng 0 đồng được UBND phường Tân Hưng Thuận tổ chức vào ngày 8-6. Ảnh NT

Bà Nguyễn Thị Thu Oanh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tân Hưng Thuận, cho biết hàng ngày gian hàng 0 đồng sẽ gửi tặng cho bà con khoảng 50 đến 60 suất quà.

Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm, gạo… được bao gói cẩn thận trong túi ny lon để ở trên các bàn ở gần trụ sở UBND phường, thuận tiện cho bà con tới lấy.

Các mặt hàng ở gian hàng 0 đồng gồm nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày. Ảnh NT

“Mỗi người dân, đại diện cho hộ gia đình khó khăn sẽ tới lấy 5 món hàng từ gian hàng 0 đồng. Khi tới nơi, những người dân phải khai báo y tế, tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch” – bà Oanh nói.

Người dân đến gian hàng 0 đồng cũng phải tuân thủ các nguyên tắc chống dịch. Ảnh NT

Theo ghi nhận, sáng cùng ngày, trong lúc bố trí các mặt hàng ở lề đường phía trước UBND phường thì trời đổ mưa lớn, lực lượng chức năng sau đó phải di dời toàn bộ vào bên trong.

Để đảm bảo giãn cách, người đến nhận hạn chế vào bên trong mà đứng ngoài cổng, cán bộ phường tại đây “đội mưa” suốt buổi sáng để trao tặng các nhu yếu phẩm, phần quà cho người dân.

Trong sáng cùng ngày, trời mưa lớn khiến gian hàng 0 đồng phải di dời vào bên trong trụ sở UBND phường. Ảnh NT

Chị Lương Ngọc Hương (37 tuổi, phường Tân Hưng Thuận) chở theo mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Chính (70 tuổi) đến nhận quà. Chị Hương cho biết, do ảnh hưởng từ dịch bệnh nên các con nghỉ học, chị phải ở nhà trông con không thể đi làm. Do gia đình có sáu người nhưng hiện chỉ có mỗi chồng chị Hương đi làm nên gặp không ít khó khăn. “Dịch bệnh ai cũng khó khăn, được giúp đỡ như vậy rất mừng” – chị Hương nói.

Nhận quà từ gian hàng 0 đồng, Lê Thanh Hương (71 tuổi) xúc động cho biết mình thuê trọ tại địa bàn, hằng ngày đạp xe máy đi bán vé số dạo nên phần quà rất có ý nghĩa. Ảnh NT

Bà Phạm Thị Dự (64 tuổi) cũng là một trong nhiều người dân “đội mưa” đạp xe đến gian hàng 0 đồng trong sáng cùng ngày. "Hai vợ chồng đều đã lớn tuổi, sức khỏe yếu, thuê trọ tháng 2,5 triệu. Hôm nay nhận dược quà thực sự rất mừng"- bà Dự ứa nước mắt nói.

Gian hàng 0 đồng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người dân. Ảnh NT

Cuộc sống hai vợ chồng phụ thuộc vào quán nước ven đường. Những ngày này người dân cũng hạn chế ra đường, quán xá không một bóng người khiến bà buồn rầu vì không kiếm được tiền trang trải cuộc sống.

Lực lượng chức năng đội mưa trao quà từ gian hàng 0 đồng cho người dân. Ảnh NT

Gian hàng 0 đồng kết nối yêu thương do Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ, Công đoàn, Hội Chữ thập Đỏ UBND phường Tân Hưng Thuận, quận 12 tổ chức, cùng với sự ủng hộ của mạnh thường quân. Dự kiến gian hàng 0 đồng sẽ được kéo dài trong khoảng một tuần.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bếp 0 đồng và chương trình Người Ninh Thuận nghĩa tình

Bếp 0 đồng và chương trình Người Ninh Thuận nghĩa tình

(PLO)- Mùa dịch COVID-19, ”Bếp 0 đồng” của nhóm “Nhà giáo và những người bạn” tại Ninh Thuận đỏ lửa hỗ trợ những suất cơm đến các khu cách ly, phục vụ lực lượng tuyến đầu, các chốt phong tỏa và cả người khó khăn cơ nhỡ.