Bắt đầu rà soát người Hàn Quốc đang sinh sống tại Đà Nẵng

Ngày 25-2, Thiếu tá Trịnh Trường Nhơn, Phó trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), cho hay đã tiến hành khảo sát nhanh số người nước ngoài nói chung, người Hàn Quốc nói riêng đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận.

Du khách Hàn Quốc tham quan chợ Hàn, Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Qua khảo sát nhanh, quận Ngũ Hành Sơn hiện có 1.480 người Hàn Quốc lưu trú. Trong đó có 253 người nhập cảnh sau ngày 9-2, chưa quá 14 ngày.

Thiếu tá Nhơn cho hay đơn vị sẽ tiếp tục rà soát để nắm được con số chính xác nhất về người Hàn Quốc đang lưu trú. Cơ quan công an không loại trừ khả năng có trường hợp người Hàn Quốc lưu trú mà không khai báo.

Tại quận Sơn Trà, lãnh đạo công an quận này cho hay cảnh sát khu vực vẫn đang rà soát, cập nhật số liệu hằng ngày về người Hàn Quốc, Trung Quốc lưu trú trên địa bàn.

Theo đó, quận Sơn Trà hiện có 7.027 người nước ngoài sinh sống và làm việc. Trong đó có 2.263 người Hàn Quốc với 445 người mới đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua.

Hiện cả Công an quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đều đang tăng cường rà soát, báo cáo số liệu hằng ngày về tình hình lưu trú của người nước ngoài (nhất là người Hàn Quốc, Trung Quốc) cho UBND TP Đà Nẵng.

Cũng trong hôm nay (25-2), Cảng vụ hàng không miền Trung cho hay hiện các chuyến bay từ "tâm dịch" Daegu (Hàn Quốc) tới Đà Nẵng đều bị hủy vì những lo lắng do dịch COVID-19 gây ra.

Tuy vậy, chuyến bay từ các TP khác của Hàn Quốc thì vẫn bình thường. Theo kế hoạch, hôm nay sân bay Đà Nẵng đón 14 chuyến bay từ Incheon, Busan (Hàn Quốc).

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay tính đến 13 giờ 30 ngày 25-2, Đà Nẵng vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. Tổng cộng đã có 118 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19 tại Đà Nẵng.

Cộng dồn đến chiều 25-2, đã có 166 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 được theo dõi tại các bệnh viện ở Đà Nẵng. Trong đó, 157 trường hợp đã được xuất viện với sức khỏe bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm