Bị phản đối học phí, Trường Việt Úc gửi thư đến từng phụ huynh

Sau lùm xùm phụ huynh Trường quốc tế Việt Úc tập trung ở trường yêu cầu đối thoại, phóng viên PLO đã liên hệ với trường để tìm hiểu sự việc. Ngày 6-5, Trường Việt Úc đã có văn bản phản hồi.

Văn bản nêu: “Chúng tôi đã nhận được những câu hỏi cũng như yêu cầu phỏng vấn của Quý báo gửi tới nhà trường liên quan đến ý kiến phản hồi của một nhóm nhỏ phụ huynh về vấn đề thu học phí trong thời điểm dịch COVID-19.

Hơn 200 phụ huynh Trường quốc tế Việt Úc đến cơ sở 3-2 yêu cầu được đối thoại với nhà trường vào ngày 5-5 nhưng không thành. Ảnh: NQ

Chúng tôi rất thấu hiểu những lo lắng của quý phụ huynh và trong những tuần qua, nhà trường đã tích cực tổng hợp các ý kiến của phụ huynh học sinh nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình hiện tại một cách hợp tình hợp lý nhất, cùng nhau chia sẻ khó khăn và đảm bảo quyền lợi về giáo dục và chất lượng đào tạo cho các em học sinh các cấp.

Liên quan đến thông tin chi tiết về chính sách học phí, nhà trường đã gửi thư đến từng phụ huynh học sinh.

Chúng tôi luôn nghiêm túc thực hiện các quy định của Bộ GD&ĐT về chính sách học phí không chỉ trong thời gian nghỉ do dịch COVID-19 mà còn ở mọi thời điểm. Chúng tôi cam kết rõ ràng và minh bạch về chính sách trong việc duy trì hoạt động của nhà trường cũng như đáp ứng nhu cầu học tập hiện tại của các em học sinh”.

Chị HN có con học tại Trường quốc tế Việt Úc cơ sở Sala cho biết  sáng nay chị đã nhận được tin nhắn của trường với nội dung: "Xin thông báo VAS sẽ gửi đến quý phụ huynh bảng kê chi tiết về các khoản giảm phí và/hoặc hoãn phí cùng kế hoạch học tập cho từng học sinh vào ngày thứ sáu tuần này, 8-5-2020. Quý phụ huynh vui lòng liên hệ với Ban quản lý tại cơ sở Sala để nhận được giải đáp thêm cho từng trường hợp học sinh cụ thể. Xin trân trọng cảm ơn”.

Trước đó, vào sáng 5-5, phản đối chính sách thu học phí của trường trong mùa dịch, hơn 200 phụ huynh đã tập trung tại cơ sở 3-2 (quận 10) yêu cầu đối thoại với nhà trường. Tuy nhiên, sau một ngày chờ đợi, họ vẫn không được đối thoại với lãnh đạo trường.

Cùng ngày, các phụ huynh đã ký vào đơn kiến nghị để tiếp tục gửi lên Sở GD&ĐT TP.HCM, UBND TP.HCM và chủ tịch điều hành nhà trường, kiến nghị trường phải có thông báo mới với mức học phí mới hợp lý hơn. Phải có bảng tính học phí cụ thể gửi cho từng phụ huynh để hoàn phí đã đóng dư hoặc biết rõ mức phí cần phải đóng thêm. Cạnh đó, nhà trường phải cam kết thời hạn hoàn phí lại cho những phụ huynh đã đóng dư học phí trước tháng 6-2020.

Chiều 5-5, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có buổi làm việc, ghi nhận ý kiến của đại diện phụ huynh Trường Việt Úc.

Vào chiều 2-5, sau khi có phản ứng của phụ huynh, Trường quốc tế Việt Úc đã có thông báo mới về học phí. Theo đó, đối với cấp mầm non: Trong thời gian nghỉ dịch theo quy định của Nhà nước, nhà trường không thu học phí. Đối với cấp tiểu học và trung học: Trong thời gian nghỉ dịch và học trực tuyến theo quy định của Nhà nước, nhà trường giảm 70% học phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm