Đà Nẵng chuẩn bị hàng hóa phục vụ cách ly nếu dịch kéo dài

Ngày 18-3, Sở Công Thương Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch chuẩn bị hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường và phục vụ công tác cách ly do dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, Sở đã chuẩn bị sẵn các phương án để đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm, vật dụng thiết yếu cho người dân và những người trong các khu vực cách ly. 

Cụ thể, đối với trường hợp cách ly tại các khu cách ly của thành phố, Sở đã làm việc với Công ty TNHH An Thạnh tham gia cung ứng suất ăn công nghiệp trong trường hợp phát sinh lượng lớn người bị cách ly do nghi mắc COVID-19. Dự kiến suất ăn giá 80.000 đồng/người/ngày. 

Khu vực cách ly tập trung tại Đồng Nghệ (Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Ảnh: T.AN

Sở cũng giao Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng mua 100 bộ chăn, màn, chiếu, gối và các vật dụng thiết yếu cá nhân bàn giao cho Ban quản lý ký túc xá phía tây thành phố. Cùng với đó, tiếp tục chuẩn bị 650 bộ tương tự để cung cấp ngay khi có yêu cầu.

Với trường hợp cách ly diện rộng, để hạn chế việc di chuyển của cư dân trong khu vực (vùng) đang bị cách ly, sở đề nghị người dân tự mua sắm hàng hóa trực tuyến, qua điện thoại hoặc các kênh cung cấp hàng hóa tại siêu thị, trung tâm thương mại.

Đơn hàng sẽ được các đơn vị phân phối cử nhân viên giao đến nơi khách đặt hàng đang cư trú. Việc giao nhận và thanh toán sẽ được cán bộ tại khu vực hỗ trợ.

Trường hợp chính quyền hỗ trợ cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu, Sở Công Thương đề xuất nhu cầu tiêu dùng thiết yếu tạm tính khoảng 60.000
đồng/ngày/người.

Trước đó, Sở cũng đã có kế hoạch chuẩn bị hàng bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm, bình ổn thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong thời gian xảy ra dịch bệnh với tổng giá trị hơn 120 tỉ đồng.

Trong đó, các siêu thị, trung tâm thương mại sẽ dự trữ đạt gần 100 tỉ đồng. Các đơn vị này cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 20%-40% các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc, đảm bảo không để thiếu hàng.

Các chợ truyền thống trên toàn thành phố dự trữ gần 21 tỉ đồng hàng hóa. Hàng được đưa về các chợ tương đối dồi dào, giá cả không tăng, đủ cung cấp cho người tiêu dùng tại Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm