Đà Nẵng cách ly tập trung tất cả người đi qua vùng dịch COVID

Ngày 17-3, Sở Y tế Đà Nẵng đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị liên quan về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị  tiếp tục tăng cường thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch được UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng, Sở Y tế phân công. Hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Sở đề nghị các đơn vị tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả người nhập cảnh từ 14-3 đến từ hoặc đi qua vùng có dịch đang lưu trú tại thành phố.

Việc này cũng áp dụng đối với những hành khách trên chuyến nay VN18 của Vietnam Airlines xuất phát từ Paris (Pháp) về Việt Nam ngày 10-3 và chuyến bay QR968 từ Qatar về Việt Nam ngày 13-3 đang ở địa phương.

Tổ y tế tại các chốt kiểm soát hướng dẫn du khách khai báo y tế trước khi vào TP. Ảnh: T.AN 

Sở yêu cầu các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả trường hợp trên, kể cả những người tiếp xúc gần với hành khách trên hai chuyến bay. Nếu kết quả dương tính thì cách ly, điều trị tại cơ sở điều trị. Nếu âm tính thì tổ chức cách ly tại cơ sở cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định.

Sở Y tế TP Đà Nẵng đề nghị các tổ y tế phối hợp với công an các địa phương kiểm soát, giám sát tốt hành khách đến từ các quốc gia và vùng có dịch trong vòng 14 ngày, yêu cầu khách thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc. Trường hợp nào có dấu hiệu sốt, ho và các triệu chứng khác nghi ngờ mắc COVID-19 lập tức thông báo đến Trung tâm Cấp cứu vận chuyển đến cách ly, điều trị tại cơ sở y tế (BV Phổi và BV Phụ sản Nhi). 

Tính từ 8 giờ đến 13 giờ 30 ngày 17-3, Đà Nẵng ghi nhận thêm chín trường hợp (bốn người Việt Nam, ba người Nga, một người Pháp, một người Mỹ) nghi ngờ mắc COVID-19.

Hiện ba trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân số 22, 23 và 35) đang được theo dõi, điều trị tại BV Đà Nẵng.

Tổng số ca nghi ngờ mắc là 106, trong đó có 28 người nước ngoài. Sức khỏe các trường hợp này tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ tại các bệnh viện. 

146 người tiếp xúc gần với ba bệnh nhân mắc COVID-19 đang được cách ly theo dõi hằng ngày tại trung tâm y tế các quận, huyện. 253 người đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung, 241 người đang được theo dõi sức khỏe hằng ngày tại cơ sở, tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm