Đồng Nai: Quán cà phê vẫn đông người dù có lệnh tạm dừng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản về việc tạm ngừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19, thời gian thực hiện bắt đầu từ 7 giờ ngày 27-3 đến hết ngày 15-4.

Theo đó, tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, câu lạc bộ bida, sân golf, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc, các khu chợ đêm trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó tạm dừng các nhà hàng, quán bia, các điểm kinh doanh ăn uống, giải khát với công suất phục vụ từ 20 người trở lên. Nghiêm khắc xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, sáng nay tại nhiều tuyến đường vốn là địa chỉ tụ tập quen thuộc của giới trẻ TP Biên Hòa như khu vực đường Phan Trung, Võ Thị Sáu, Trương Định, một số quán cà phê, trà sữa đóng cửa hoặc chỉ bán cho khách mang đi nhưng vẫn còn hàng chục quán cà phê vẫn mở bán với lượng khách vài chục người, các cửa tiệm hớt tóc, làm đẹp vẫn hoạt động bình thường.

“Theo quy định thì quán chỉ phục vụ 20 người trở xuống nhưng mở cửa khách đến đông thì biết làm sao được?” - một nhân viên quán cà phê trên đường Phan Trung cho biết.

Một số hình ảnh tiệm tóc, quán cà phê vẫn đông người và quán cà phê đóng cửa phòng, chống dịch COVID-19. 

Quán cà phê trên địa bàn TP Biên Hòa bên ngoài treo biển ghi dòng "ngưng phục vụ" nhưng vẫn rất đông người đến uống. 

Một quán cà phê trên đường Phan Trung vẫn đông các bạn trẻ đến uống cà phê, nước giải khát vô tư không đeo khẩu trang. 

Tiệm hớt tóc vẫn hoạt động bình thường. 

Tuy nhiên, một số quán cà phê trên đường Phan Trung đóng cửa, còn quán trà sữa khá nổi tiếng thường ngày đông kín thì nay chỉ phục vụ mang đi để chung tay phòng, chống dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm