Hình ảnh cách ly nơi có nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Bình Thuận

Chiều 12-3, Bộ Y tế đã công bố thêm năm BN dương tính với COVID-19. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bình Thuận đã có tới chín ca nhiễm COVID-19 và cả nước tổng cộng đã có 44 trường hợp nhiễm dịch.

Trước diễn biến phức tạp và lây lan của dịch bệnh, đến rạng sáng 13-3 đường Ngô Sỹ Liên, đường Hoàng Văn Thụ, (khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) đã được tỉnh này cách ly.

Gần 1 giờ sáng, lực lượng chức năng triển khai cách ly hai tuyến đường có nhiều BN nhiễm COVID-19. Anhr: TỰ SANG

Lực lượng chức năng có mặt phong tỏa khu vực bị cách ly. Ảnh: TỰ SANG

Ghi nhận của phóng viên PLO, bắt đầu từ hơn 0 giờ ngày 13-3, đường Hoàng Văn Thụ (đoạn từ số nhà 38 đến số nhà 48) và đường Ngô Sĩ Liên (đoạn từ số nhà 109 đến ngã ba giao nhau với đường Ngư Ông) đã được phong tỏa, cách ly.

Hai đoạn đường bị cách ly có khoảng 100 hộ dân và luôn được lực lượng cảnh sát và quân đội túc trực canh gác không cho bất kỳ người dân nào ra vào. Việc cách ly trên sẽ thực hiện đến 0 giờ ngày 3-4.

Khu vực cách ly được canh gác nghiêm ngặt. Ảnh: TỰ SANG

Đến khoảng 3 giờ sáng, phóng viên có mặt tại bên ngoài khu vực cách ly để ghi nhận hình ảnh đều được lực lượng cảnh sát khuyến cáo không đến gần khu vực cách ly và tác nghiệp nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Trước đó, ngày 10-3, Bình Thuận ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 là nữ BN 51 tuổi. Đây là BN thứ 34 nhiễm COVID-19 của Việt Nam. Theo thông tin mà Bộ Y tế đã xác nhận thì BN có đi Mỹ, quá cảnh tại Hàn Quốc, khi trở lại Việt Nam quá cảnh sân bay Doha, Qatar và sau đó nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, bệnh nhân thứ 34 này đã lây nhiễm cho ba bênh nhân khác là con dâu, tài xế và nhân viên. Sau đó, năm bệnh nhân (BN) khác tiếp  tục bị lây nhiễm. Cụ thể:

BN40: BN nữ, hai tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, tiếp xúc gần với BN thứ 34.

BN41: BN nam, 59 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, tiếp xúc gần với BN thứ 34.

BN42: BN nam, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, tiếp xúc gần với BN thứ 34.

BN43: BN nữ, 47 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, tiếp xúc gần với BN thứ 38 (con dâu của BN34).

BN44: BN nam, 13 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với BN thứ 37 (nhân viên của BN34).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm