Kết quả xét nghiệm của người đàn ông tử vong trên xe khách

Chiều 27-4, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết kết quả xét nghiệm từ tử thi ông ĐĐN (57 tuổi) - người tử vong bất thường trên xe khách âm tính với COVID-19 (SARS-CoV-2).

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng 27-4, chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội - Nghệ An về đến Bưu điện huyện Đô Lương (thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, Nghệ An) thì phụ xe gọi ông N. dậy xuống xe. Tuy nhiên, phụ xe gọi mãi không thấy ông N. dậy nên kiểm tra thì nhận thấy ông N. không còn thở nữa. Nhà xe đã liên hệ cơ quan chức năng và lái xe đưa thi thể ông N. về BV đa khoa huyện Đô Lương.

Ông N. là nhân viên bảo vệ Công ty Keang Nam (tòa nhà 72 tầng, đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Hà Nội), có tiền sử hay uống rượu. Chiều 25-4, sau khi uống rượu, ông N. gọi điện về cho người thân nói cảm thấy trong người mệt mỏi, ho nhiều, khạc ra máu.

Đến 16 giờ chiều 26-4, anh LHT (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) - bạn của ông N. đi mua cháo đưa đến phòng cho ông N. ăn. Đến đêm thì ông N. nhờ anh T. chở ra Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) để lên xe khách mang BKS 37B-019.27 về quê nhà (ở thị trấn Đô Lương). Trên chuyến xe chạy Hà Nội - Nghệ An này có 12 người, trong đó có chín hành khách.

Sau khi phát hiện ông N. tử vong trên xe khách, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã xử lý môi trường xe khách, khu nhà để thi thể ông N. ở bệnh viện. Đồng thời, liên hệ với anh T. yêu cầu anh cách ly tại nhà và yêu cầu tài xế, phụ xe, hành khách trên xe có tiếp xúc với ông N. phải liên hệ y tế để cách ly ở nhà.

Sáng 27-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lấy hai mẫu bệnh phẩm thi thể ông N. để xét nghiệm và chiều cùng ngày cho kết quả cả hai mẫu bệnh phẩm đều âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm