Lần đầu tiên, số ca khỏi bệnh nhiều hơn người đang bị nhiễm

Chiều 8-4, Bộ Y tế tiếp tục công bố tin vui về việc Việt Nam điều trị thành công thêm 4 trường hợp nhiễm COVID-19.

Theo đó, tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ có 3 bệnh nhân cùng được công bố khỏi bệnh, gồm hai người quốc tịch Nam Phi và một người quốc tịch Việt Nam.

Cụ thể, những người này là bệnh nhân số 125 (BN125), BN126 và BN152. Cả ba đều đã có hai lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

3 ca bệnh trên đều có liên quan hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 từng đến quán bar Buddha ở TP.HCM.

Còn tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, BN153 có tới ba lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, hoàn toàn đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Giống với những trường hợp trước đó, bốn bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo nhằm đảm bảo chắc chắn không còn nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Đây là lần đầu tiên trong giai đoạn 2 của “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19, số ca khỏi bệnh tại Việt Nam vượt lên nhiều hơn số bệnh nhân đang bị nhiễm. 

Tính cả bốn bệnh nhân vừa đề cập, hiện nay chúng ra đã có 126 trong tổng số 251 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Một tin vui đáng chú ý khác, theo báo cáo của Tiểu ban điều trị Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cập nhật đến 18 giờ 30 ngày 7-4 (trước thời điểm công bố 4 ca được điều trị khỏi), hiện đang có 5 bệnh nhân thở ôxy; số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8; số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 17.

Dựa trên tình hình điều trị này, dự kiến những ngày tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều bệnh nhân nữa được công bố khỏi bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm