Tình trạng sức khỏe mới nhất của bệnh nhân 91

Sáng 9-4, Sở Y tế TP.HCM cho biết bệnh nhân 91 có tình trạng diễn biến xấu, phải hỗ trợ can thiệp điều trị ôxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) từ ngày 6-4. Hiện tại bệnh nhân không sốt, mạch, huyết áp ổn định, vẫn đang được hỗ trợ thở máy.

Trước đó, vào chiều 7-4, Tiểu ban điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã họp để bàn mọi cách “còn nước, còn tát” điều trị bệnh nhân 91, hiện nằm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, quán bar Buddha hiện là ổ dịch lớn nhất ở TP.HCM. Trong đó, bệnh nhân 91 là phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines và bệnh nhân 158 (người Brazil) là nguồn lây bệnh cho quán bar Buddha. Hiện có 18 bệnh nhân đã được phát hiện mắc COVID-19 liên quan đến quán bar này. TP.HCM đang tìm mọi cách truy tìm tất cả những người liên quan để cách ly, hạn chế lây lan ra cộng đồng.

Các đơn vị trao đổi chuyên môn, chẩn đoán điều trị các bệnh nhân COVID-19 vào chiều 7-4. Ảnh: BYT

Các bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại của TP.HCM sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tính đến ngày 9-4, toàn TP có 54 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó 31 ca đã xuất viện, gồm ba ca giai đoạn đầu và 28 ca giai đoạn mới. Ngày 9-4 dự kiến có thêm hai bệnh nhân là bệnh nhân 203 và 234 sẽ xuất viện. 

TP.HCM đang cách ly tập trung 579 trường hợp. Trong đó, khu cách ly tập trung đông nhất của TP ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM chỉ còn 209 trường hợp. Ngoài ra, TP đang theo dõi 1.114 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo BS Lê Văn Phương, Phó Giám đốc điều hành khu cách ly ĐH Quốc gia TP.HCM, dự kiến hơn 10 ngày nữa, 209 trường hợp sau khi hoàn thành thời gian cách ly và đủ tiêu chuẩn xét nghiệm sẽ được ra về và cách ly thêm 14 ngày tại nhà.

Thời gian qua khu cách ly đã huy động 900 lượt nhân viên y tế của 24 quận, huyện phụ trách công tác chăm sóc sức khỏe cho người được cách ly tại đây. Thời gian tới, khu cách ly vẫn sẽ duy trì và nhân viên khu cách ly sẵn sàng chờ sự chỉ đạo, điều động của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm