TP.HCM lập đường dây nóng nhận phản ánh về COVID-19

Ngày 1-4, Sở TT&TT TP.HCM cho biết UBND TP đã chính thức đưa vào hoạt động đường dây nóng tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Đường dây nóng này được đặt tại Trung tâm điều hành chỉ huy tích hợp TP, sẽ tiếp nhận thông tin của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước.
Theo đó, người dân, tổ chức… trên địa bàn TP có thể gọi đến tổng đài 1022 -nhấn phím 3 hoặc số điện thoại 028.3824.9000 để thông tin, phản ánh, góp ý cho lãnh đạo TP. Hệ thống tổng đài sẽ hoạt động liên tục 24/7.
Mọi thông tin phản ánh cũng như góp ý của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước sẽ được lãnh đạo UBND TP tiếp thu, xem xét, xử lý theo quy định.
Bên cạnh đó, Sở TT&TT TP cũng đã xây dựng các website cung cấp thông tin điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt nước trên địa bàn TP.
Mọi người có thể truy cập website theo địa chỉ: covid19.hochiminhcity.gov.vn/diadiembankhautrang hoặc 1022.tphcm.gov.vn/covid19 để tra cứu những địa điểm mua khẩu trang vải uy tín trên địa bàn 24 quận, huyện.
Hiện nay, dữ liệu đã cập nhật đầy đủ thông tin của danh sách 1.073 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt nước và khẩu trang vải thường tại các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Satrafoods, VinMart, VinMart+, Big C, Lotte Mart, Aeon...
Trong thời gian tới, Sở TT&TT sẽ cung cấp phần mềm ứng dụng trên hệ điều hành Android và iOS của điện thoại để phục vụ người dân. Sở TT&TT cũng phối hợp với Sở Công Thương để thường xuyên cập nhật, bổ sung thông tin dữ liệu những khu vực chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán buôn nhu yếu phẩm thiết yếu trên địa bàn TP và các thông tin có liên quan hỗ trợ cho người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm