Doanh nghiệp nên đăng ký bảo hộ thương hiệu

Chỉ cần thấy sản phẩm chính hãng có mặt trên thị trường và được người tiêu dùng chú ý là lập tức có hàng nhái xuất hiện. Không chỉ nhái về chất lượng mà cả bao bì của sản phẩm cũng được làm khá tinh vi và gần giống sản phẩm chính hãng.

Ông Đỗ Vũ Trí, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM Dược phẩm Úc Châu (Austrapharm), cho biết người đã phải nhiều năm mệt mỏi vì sản phẩm lactomin plus mà công ty đang phân phối bị làm nhái quá nhiều, ông cho biết cao trào của việc hàng nhái, giả tràn lan là năm 2011. Hàng nhái đã làm ảnh hưởng ít nhất 25% doanh số của công ty. “Vì thế các thương hiệu nên thực hiện việc đăng ký bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm của mình càng sớm càng tốt” - ông Trí nói.

Tuy nhiên, trong trường hợp sản phẩm của mình đã bị nhái thương hiệu, theo ông Trí, doanh nghiệp cũng nên cân nhắc giữa thiệt hại về chi phí pháp lý, kiện cáo, thiệt hại về doanh số, về thương hiệu và thay đổi bao bì. “Tuy nhiên, điều rất cần thiết trong môi trường cạnh tranh hiện nay vẫn là phải bảo hộ thương hiệu” - ông Trí nói.

T.TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm