Chỉ vài tuần trước khi iPhone 14 và iPhone 14 Pro sắp ra mắt, dữ liệu bán hàng của nhà mạng cho thấy có ít người chờ đợi sự kiện tháng 9 của Apple để cập nhật.
Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư được trang AppleInsider thông báo, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan đã xem xét dữ liệu của Wave7 Research về xu hướng bán hàng của các nhà mạng tại Mỹ trong tháng 7. Kết quả cho thấy, doanh số bán mẫu iPhone 13 vẫn tăng đáng ngạc nhiên so với các chu kỳ iPhone trước.
Tùy thuộc vào lịch trình ra mắt các điện thoại iPhone cao cấp của mình, Apple và Samsung có các mùa bán chạy và bán ế. Bên cạnh đó, có rất nhiều yếu tố ngoài dự kiến tác động tới doanh số bán hàng của các ông lớn công nghệ này.
Tuy nhiên, chuyên gia Chatterjee cũng nói rằng, doanh số iPhone 13 cao hơn cũng chỉ ra rằng ít người trì hoãn việc mua hàng của họ trước khi iPhone 14 và iPhone 14 Pro mới ra mắt.
Một số đại diện của nhà mạng nói với các nhà nghiên cứu Wave7 rằng điều này cho thấy "sự quan tâm thấp hơn" đối với iPhone 14 so với các chu kỳ nâng cấp trước đây.
Ông Chatterjee viết: "Ít người trì hoãn việc mua iPhone của họ để chờ iPhone 14. Điều này có thể cho thấy họ không nhận thấy nhiều thay đổi, nâng cấp về tính năng cũng như kỳ vọng về việc tăng giá của iPhone 14".
Mặt khác, chuyên gia Chatterjee nhận thấy sự thành công của việc ra mắt iPhone 13. Dữ liệu kênh của nhà cung cấp dịch vụ trước khi iPhone 13 ra mắt cũng vẽ nên bức tranh về doanh số bán iPhone 12 mạnh mẽ và có khả năng giảm sự quan tâm đối với các mẫu điện thoại thông minh sau.
iPhone 13 vẫn là dòng điện thoại được tín đồ "nhà Táo khuyết" ưa chuộng. Ảnh: H.T |
Dữ liệu của nhà mạng cũng cho thấy rằng hoạt động quảng cáo của Apple đã "yếu theo mùa" vào mùa hè năm 2022. Tuy nhiên, Apple không phải là hãng công nghệ duy nhất vì Samsung cũng có quảng cáo yếu cho đến khi Galaxy Z ra mắt.
Tính trung bình, iPhone 13 là thiết bị cầm tay phổ biến nhất của Apple trên tất cả các nhà mạng với 22% thị phần, tiếp theo là iPhone 13 Pro Max với 20%, iPhone 13 Pro với 16% và iPhone 13 mini với 3%. Tất cả các iPhone khác chiếm 5% còn lại.
Tổng cộng, bộ tứ iPhone 13 đã chiếm 61% doanh số smarthone đăng ký mới tại các nhà mạng Mỹ. Nói cách khác, cứ ba chiếc smartphone được mua trực tiếp từ Verizon, AT&T và T-Mobile vào tháng trước thì có hai chiếc có logo “Táo Khuyết” và dòng iPhone 13 quá “đắt hàng”.
Điều đáng chú ý hơn nữa là những con số này đến bất chấp hoạt động quảng cáo của Apple giảm trong thời gian này và lượng quảng cáo mạnh mẽ của cặp smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4.