Gần 100 sự cố liên quan đến máy bay

Chỉ tính riêng trong tháng 3 đã có ít nhất 4 sự cố được cho là có thể ảnh hưởng đến an toàn hàng không được phát hiện. Điển hình là, ngày 16/3, tàu bay A321 của hãng hàng không Angkor Air bay về TP HCM sau khi hạ cánh được phát hiện phần lốp đắp của bánh chính bị bong ra và văng mất. Phần lốp văng ra gây hỏng một số bộ phận ở càng chính bên phải máy bay...

Tiếp đến ngày 20/3, tàu bay ATR 72 - 202 hạ cánh tại TP HCM, kiểm tra sau chuyến bay phát hiện tấm ốp chỉnh dòng bị hỏng do các ốc giữ panel bị lỏng cộng với tác động của dòng khí trong quá trình khai thác.

5 ngày sau, chiếc máy bay ATR 72 - 202 bay từ TP HCM đi Phú Quốc ngày 21/3, sau khi hạ cánh, bộ phận kỹ thuật kiểm tra phát hiện lốp chính số 2 bị tách một phần lớn lốp đắp. Kiểm tra cho thấy lốp đắp rơi từ TP HCM. Máy bay phải kéo vào xưởng sửa chữa để thay thế lốp theo quy định...

Sau đó, ngày 23/3, chiếc máy bay A310 chở hàng của Hãng Hàng không Fedex FX 5153, hành trình Quảng Châu - Hà Nội liên lạc với Đài Kiểm soát sân bay (TWR) Nội Bài trong quá trình tiếp cận, hạ cánh và được chấp nhận. Thế nhưng khi chuẩn bị hạ cánh, tổ bay phát hiện một chiếc ôtô đang hoạt động trên đường băng số 11R. Cơ trưởng quyết định cho máy bay bay vòng lên để tránh. Chiếc máy bay này đã quay lại hạ cánh vòng 2 an toàn lúc 4h28.

Ôtô hoạt động trên đường băng vào thời điểm máy bay định đáp xuống là xe thực hiện nhiệm vụ tẩy rửa vệt cao su trên đường băng của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật (thuộc Tổng công ty Cảng Hàng không miền Bắc).

Theo Như Quỳnh ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm