Hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng ì ạch

Tất cả năm lĩnh vực chính của FMCG đều có mức tăng trưởng thấp. Thị trường các sản phẩm sữa thậm chí còn không tăng trưởng. Tất cả kênh mua sắm chính ở thành thị đều tăng trưởng thấp, có dấu hiệu suy giảm.

Tiêu dùng FMCG ở nông thôn cũng đang mất đà tăng trưởng với dấu hiệu hạ nhiệt về cả giá trị lẫn khối lượng tiêu dùng. Chỉ có ngành hàng sữa tắm tăng trưởng 39% về mặt khối lượng. Ở nông thôn, tiệm tạp hóa tiếp tục giữ vững vị thế thống lĩnh khi chiếm 74% tổng tiêu dùng FMCG. Trong khi đó thị phần của chợ suy giảm từ 23% năm 2012 xuống còn 20% trong năm 2014.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm