Nhiều siêu thị ở quận 7 mở cửa bán trực tiếp cho khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, sáng 16-9, siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP.HCM) bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên ngay sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 7 công nhận là “Doanh nghiệp Xanh”.

Để đảm bảo điều tiết tốt lượng khách và thực hiện kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch hiệu quả, hiện các siêu thị ở vùng xanh Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa phục vụ khách vãng lai tự do mà chỉ phục vụ khách hàng cá nhân có giấy giới thiệu, hoặc phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp.

Bên cạnh đó, siêu thị tiếp tục duy trì giải pháp mua chung của các cơ quan, đoàn thể đặt và mua hàng để phục vụ khu dân cư, tổ dân phố.

Các siêu thị “xanh” Saigon Co.op hiện đang tăng cường giám sát 5K, khai báo y tế chặt chẽ. Đồng thời, cũng chuẩn bị sẵn các phương án điều tiết khách hàng ra vào, đảm bảo giãn cách trong khu mua sắm.

Trường hợp khách đông, siêu thị sẽ chủ động điều tiết mua sắm theo từng nhóm. Song song đó, một số siêu thị còn thực hiện thêm phương thức đi chợ theo yêu cầu và giao cho khách tại cửa siêu thị (pick & ship).

Ngoài ra, các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall (quận 7), Co.opmart Cần Giờ, Co.opmart Củ Chi cũng đã sẵn sàng đón khách và chuẩn bị phương án hàng hóa, vận hành phù hợp và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ. 

"Nhằm phục vụ người dân tốt nhất, các siêu thị “xanh” sẽ tiến hành đánh giá sức mua hàng ngày để có phương án chuẩn bị hàng hóa phù hợp. Trường hợp sức mua tăng đột biến, hàng hóa sẽ được tiếp ứng nhanh nhất từ các điểm bán gần nhất trong hệ thống" - đại diện Saigon Co.op nói. 

Sáng 16-9 người dân mua sắm tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát quận 7 ẢNH: T.THANH

Tương tự, đại diện Bách Hóa Xanh cho biết qua phối hợp và nhận được sự hỗ trợ của chính quyền quận 7, được công nhận là “doanh nghiệp Xanh” nên trong sáng nay có chín cửa hàng Bách Hóa Xanh đã mở cửa phục vụ người dân trực tiếp đến mua sắm.

Theo đó, nhân viên của Bách Hóa Xanh đã tiêm vaccine, siêu thị có phân luồng rõ ràng, đảm bảo 5K, hạn chế tiếp xúc giữa khách hàng và thu ngân ở mức tối đa… Cửa hàng sẽ phục vụ người dân đã được địa phương phát phiếu đi mua sắm.

"Riêng tại Cần Giờ và huyện Củ Chi, Bách Hóa Xanh vẫn đang chờ công văn của cơ quan nhà nước trong việc mở cửa đón khách đến mua trực tiếp.

Các bước chuẩn bị cho việc mở cửa theo quy định mới, công ty đang tiến hành và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng ngay khi nhận được công văn triển khai" - đại diện Bách Hóa Xanh thông tin. 

Siêu thị Kingfood 571 Huỳnh Tấn Phát và 31 Tân Mỹ quận 7 cũng thông báo chính thức mở cửa đón khách đến mua sắm theo hình thức phiếu đi chợ.

Khách hàng có nhu cầu liên hệ tổ trưởng khu phố hoặc UBND phường để được nhận phiếu. Người dân đến mua sắm phải đảm bảo tiêu chí 5K.

Siêu thị Lotte Mart quận 7 đã thông báo từ hôm nay, 16-9, sẽ hoạt động bình thường, mở cửa từ 7 giờ 30.

Để bảo đảm môi trường an toàn, Lotte Mart sẽ thực hiên nghiêm 5K, 100% nhân viên đã được tiêm vaccine và luôn mang khẩu trang, đồ bảo hộ y tế.

Siêu thị giới hạn số lượng khách mỗi ngày, tạo ô khoảng cách an toàn 2m ở các quầy hàng, quầy thanh toán…

Một số người dân tại phường Tân Quy quận 7 cho biết rất vui mừng khi biết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi mở cửa và trực tiếp đến mua sắm.

Bên cạnh đó, đại diện Ban quản lý chợ Phước Long quận 7 cho biết hiện chợ đang lên danh sách các tiểu thương, người phụ việc đủ điều kiện như tiêm đầy đủ vaccine… để báo cáo UBND phường, UBND quận 7 để khi được phép hoạt động trở lại đủ điều kiện đảm bảo an toàn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm