Khách hàng bức xúc vì giá xe Honda tăng loạn xạ

Đáng chú ý, hiện mẫu này có giá bán thực tế tại các đại lý cao hơn giá công bố của hãng Honda Việt Nam 20-30 triệu đồng, thậm chí cao hơn.

Ví dụ mẫu SH 150i phanh CBS có giá bán tại đại lý lên đến 123 triệu đồng, trong khi giá công bố của hãng Honda Việt Nam chỉ 89,99 triệu đồng. Như vậy, mức chênh lệch giữa giá bán tại đại lý với giá công bố của hãng lên đến hơn 33,01 triệu đồng. Tương tự, phiên bản 150i phanh CBS cũng có mức giá chênh lệch lên đến 35,01 triệu đồng.

Nhiều khách hàng bức xúc vì mức chênh lệch quá lớn. Anh Nguyễn Đức Hùng ở Tân Bình, TP.HCM bức xúc: “Xe SH bị làm giá cao hơn rất nhiều giá của hãng công bố và cao hơn các nước Đông Nam Á từ 20 triệu đến 30 triệu đồng là không thể chấp nhận. Có tiền cũng không nên mua khi bị móc túi quá thô thiển như thế. Hãy lựa chọn các dòng xe khác giá mềm và không bị làm giá”.

Thắc mắc về mức giá chênh quá cao so với giá đề xuất của hãng Honda Việt Nam đưa ra, nhân viên bán hàng tại một đại lý giải thích: “Không một đại lý nào bán giá đúng theo giá công bố của hãng Honda Việt Nam. Giá mà đại lý đưa ra là giá thị trường, nếu đại lý nào bán bằng giá hoặc thấp hơn mức giá của hãng công bố sẽ bị tẩy chay”.

Trao đổi với báo chí, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương cho biết hiện tại Honda Việt Nam và các đại lý làm việc theo kiểu mua đứt bán đoạn nên cục không thể can thiệp. Cục chỉ có thể khuyến cáo người tiêu dùng mua nơi khác hoặc các sản phẩm thay thế.

Vị này giải thích thêm hiện tại chưa có quy định pháp luật cụ thể để giải quyết về vấn đề đại lý “thổi” giá xe máy nên cũng đành bó tay và vấn đề này còn liên quan đến quyền của doanh nghiệp.

Trước đây đại diện Honda Việt Nam cũng từng trả lời báo chí rằng các đại lý là đơn vị kinh doanh độc lập, do vậy hãng không thể bắt các đại lý bán như giá công bố (giá mà hãng công bố chỉ là giá tham khảo) và cũng không thể yêu cầu đại lý làm chuẩn về vấn đề giá xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm