Chiều muộn ngày 17-12, Nam A Bank đã chính thức ra mắt hệ sinh thái số ONEBANK và đây cũng là ngân hàng đầu tiên trong nước phát triển dịch vụ này.
Điều này có nghĩa là ONEBANK sẽ đáp ứng nhu cầu giao dịch ngân hàng của khách hàng bất cứ thời điểm nào trong ngày, trong tuần, kể cả dịp lễ, Tết mà không phụ thuộc vào giờ hành chính để khách hàng chủ động về thời gian.
Với tính năng mới này, người dân có thể nộp, rút tiền từ tài khoản của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR.
Song song đó, người dân có thể tự trải nghiệm các giao dịch như gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản vào bất cứ thời gian, địa điểm nào, giao dịch và chuyển chứng từ tự động…
Ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank cho biết: “Với việc ra mắt hệ sinh thái số ONEBANK được xem là dấu mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngân hàng. Và hệ sinh thái này cũng sẽ góp phần gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, phát triển bền vững cũng như tạo ra những làn sóng công nghệ mới, mang lại những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng”.
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân cũng cho rằng: “Việc lấy khách hàng làm trung tâm rất quan trọng khi các ngân hàng bước vào cuộc đua đầu tư cho công nghệ và nhân lực để phát triển hệ sinh thái tiện ích số nhằm đón đầu những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng”.
Theo khảo sát mới nhất của McKinsey, thanh toán trên thiết bị di động tăng trưởng mạnh hàng năm (90% về số lượng và 150% về giá trị); nhiều ngân hàng có trên 90% giao dịch trên kênh số; ngân hàng Việt Nam được đánh giá có mức độ ứng dụng ngân hàng số với tốc độ nhanh nhất trong khu vực.
Kết quả từ một cuộc khảo sát của Nielsen trong năm 2021 cho thấy, gần 40% người tiêu dùng tại Việt Nam đang dùng ngân hàng số cho biết họ sẽ sử dụng thường xuyên hơn ngay cả khi dịch được kiểm soát.