Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens

Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens

(PLO)- Qua dự án Be Asean Citizens, ngoài việc hiểu thêm lịch sử Việt Nam cùng các nước trong khu vực, học sinh còn có dịp thể hiện tài năng của mình.

Qua dự án Be Asean Citizens, ngoài việc hiểu thêm lịch sử Việt Nam cùng các nước, học sinh còn có dịp thể hiện tài năng của mình.

Sáng 7-11, Tổ Lịch sử, Trường THPT Ten Lơ Man (quận 1, TP.HCM) tổ chức buổi báo cáo dự án học tập Be Asean Citizens.

Cô Nguyễn Thị Xuân Hương, tổ trưởng tổ Lịch sử cho biết dự án nhằm tạo sân chơi cho học sinh (HS) đồng thời giáo dục, rèn luyện các kỹ năng mềm theo yêu cầu trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo cô Hương, nếu như những năm trước, giáo viên (GV) sẽ đưa ra nội dung và lên ý tưởng triển khai thực hiện thì năm nay GV chỉ yêu cầu duy nhất tên chủ đề Đông Nam Á và Asean. HS được tự do lựa chọn nội dung, phát huy khả năng và hình thức sáng tạo của mình.

Học sinh tự thiết kế trang phục tham gia dự án Be Asean Citizens.

Học sinh tự thiết kế trang phục tham gia dự án Be Asean Citizens.

Hơn một tháng qua, ban tổ chức dự án đã nhận được 257 sản phẩm đa dạng như: tập san, vlog, clip, phóng sự thực tế, bài thuyết trình, tiết mục văn nghệ, thiết kế thời trang...

Dự án đã giúp các HS bộc lộ tài năng và sự sáng tạo của mình. Điển hình, các HS đã tự dàn dựng vở kịch Trần Quốc Toản rất công phu và kịch tính, hay tự lên ý tưởng may trang phục áo dài Việt Nam và truyền thống Thái Lan. Đặc biệt, HS Nguyễn Hoàng Minh, lớp 12A7 có đam mê với rap và ẩm thực đã tự sáng tác một bài rap về chủ đề ẩm thực của các nước Đông Nam Á.

Giữ vai trò là biên đạo của chương trình, Phạm Trần Tuấn Khải lớp 12A8 chia sẻ học hỏi được nhiều thứ, gần gũi với bạn bè hơn khi làm dự án. Việc tham gia dự án phần nào giúp Khải giải toả được những áp lực của việc học, từ đó giúp Khải thấy được khả năng lãnh đạo của bản thân.

“Nếu trước đây em chỉ thích lịch sử Việt Nam thì qua dự án này em yêu thêm lịch sử các nước trong khu vực Đông Nam Á” - Tuấn Khải nói thêm.

Là người dẫn chương trình trong tiết mục trình diễn thời trang, Trương Thị Ngọc Thuỷ lớp 10A9 cho hay, dự án còn là cơ hội để em và các bạn toả sáng theo cách riêng của mình. “Thông qua việc thực hiện dự án, em yêu và tự hào thêm về lịch sử nước nhà. Trước đây, em vẫn nghĩ môn Sử khô khan và nhạt nhẽo. Thế nhưng khi tham gia dự án này, em thấy môn Sử khá thú vị và càng yêu hơn môn học này". - Thủy chia sẻ.

Sản phẩm do học sinh tự lên ý tưởng và thiết kế.
Sản phẩm do học sinh tự lên ý tưởng và thiết kế.

Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens ảnh 3
Vở kịch Trần Quốc Toản được các HS dàn dựng công phu để tham gia dự án học tập Be Asean Citizens.
Vở kịch Trần Quốc Toản được các HS dàn dựng công phu để tham gia dự án học tập Be Asean Citizens.

Vở kịch Trần Quốc Toản được các HS dàn dựng công phu để tham gia dự án học tập Be Asean Citizens.

Phạm Trần Tuấn Khải (bìa trái) cùng bạn biểu diễn điệu múa của đất nước Thái Lan.

Phạm Trần Tuấn Khải (bìa trái) cùng bạn biểu diễn điệu múa của đất nước Thái Lan.

Học sinh trình diễn áo dài Việt Nam.

Học sinh trình diễn áo dài Việt Nam.

Trang phục do học sinh thiết kế.
Trang phục do học sinh thiết kế.
Những bộ trang phục do các em lên ý tưởng và tự may.

Những bộ trang phục do các em lên ý tưởng và tự may.

Buổi báo cáo dự án đem lại sự thích thú cho học sinh.

Buổi báo cáo dự án đem lại sự thích thú cho học sinh.

Đọc thêm