Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens
Giáo dục

Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens

(PLO)- Qua dự án Be Asean Citizens, ngoài việc hiểu thêm lịch sử Việt Nam cùng các nước trong khu vực, học sinh còn có dịp thể hiện tài năng của mình.

Qua dự án Be Asean Citizens, ngoài việc hiểu thêm lịch sử Việt Nam cùng các nước, học sinh còn có dịp thể hiện tài năng của mình.

Sáng 7-11, Tổ Lịch sử, Trường THPT Ten Lơ Man (quận 1, TP.HCM) tổ chức buổi báo cáo dự án học tập Be Asean Citizens.

Cô Nguyễn Thị Xuân Hương, tổ trưởng tổ Lịch sử cho biết dự án nhằm tạo sân chơi cho học sinh (HS) đồng thời giáo dục, rèn luyện các kỹ năng mềm theo yêu cầu trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo cô Hương, nếu như những năm trước, giáo viên (GV) sẽ đưa ra nội dung và lên ý tưởng triển khai thực hiện thì năm nay GV chỉ yêu cầu duy nhất tên chủ đề Đông Nam Á và Asean. HS được tự do lựa chọn nội dung, phát huy khả năng và hình thức sáng tạo của mình.

Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens ảnh 1

Học sinh tự thiết kế trang phục tham gia dự án Be Asean Citizens.

Hơn một tháng qua, ban tổ chức dự án đã nhận được 257 sản phẩm đa dạng như: tập san, vlog, clip, phóng sự thực tế, bài thuyết trình, tiết mục văn nghệ, thiết kế thời trang...

Dự án đã giúp các HS bộc lộ tài năng và sự sáng tạo của mình. Điển hình, các HS đã tự dàn dựng vở kịch Trần Quốc Toản rất công phu và kịch tính, hay tự lên ý tưởng may trang phục áo dài Việt Nam và truyền thống Thái Lan. Đặc biệt, HS Nguyễn Hoàng Minh, lớp 12A7 có đam mê với rap và ẩm thực đã tự sáng tác một bài rap về chủ đề ẩm thực của các nước Đông Nam Á.

Giữ vai trò là biên đạo của chương trình, Phạm Trần Tuấn Khải lớp 12A8 chia sẻ học hỏi được nhiều thứ, gần gũi với bạn bè hơn khi làm dự án. Việc tham gia dự án phần nào giúp Khải giải toả được những áp lực của việc học, từ đó giúp Khải thấy được khả năng lãnh đạo của bản thân.

“Nếu trước đây em chỉ thích lịch sử Việt Nam thì qua dự án này em yêu thêm lịch sử các nước trong khu vực Đông Nam Á” - Tuấn Khải nói thêm.

Là người dẫn chương trình trong tiết mục trình diễn thời trang, Trương Thị Ngọc Thuỷ lớp 10A9 cho hay, dự án còn là cơ hội để em và các bạn toả sáng theo cách riêng của mình. “Thông qua việc thực hiện dự án, em yêu và tự hào thêm về lịch sử nước nhà. Trước đây, em vẫn nghĩ môn Sử khô khan và nhạt nhẽo. Thế nhưng khi tham gia dự án này, em thấy môn Sử khá thú vị và càng yêu hơn môn học này". - Thủy chia sẻ.

Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens ảnh 2
Sản phẩm do học sinh tự lên ý tưởng và thiết kế.

Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens ảnh 3
Vở kịch Trần Quốc Toản được các HS dàn dựng công phu để tham gia dự án học tập Be Asean Citizens.
Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens ảnh 4

Vở kịch Trần Quốc Toản được các HS dàn dựng công phu để tham gia dự án học tập Be Asean Citizens.

Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens ảnh 5

Phạm Trần Tuấn Khải (bìa trái) cùng bạn biểu diễn điệu múa của đất nước Thái Lan.

Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens ảnh 6

Học sinh trình diễn áo dài Việt Nam.

Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens ảnh 7
Trang phục do học sinh thiết kế.
Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens ảnh 8

Những bộ trang phục do các em lên ý tưởng và tự may.

Lịch sử không còn nhạt nhẽo qua dự án Be Asean Citizens ảnh 9

Buổi báo cáo dự án đem lại sự thích thú cho học sinh.

Gieo chữ ở Trường Bồ Đề Phương Duy

Gieo chữ ở Trường Bồ Đề Phương Duy

(PLO)-  Dù đã về hưu, các thầy cô vẫn tự nguyện đến giảng dạy kiến thức và kỹ năng sống cho mái trường cưu mang hàng trăm trẻ cơ nhỡ, khó khăn tại Long An.
Những đứa con nuôi của đồn biên phòng

Những đứa con nuôi của đồn biên phòng

(PLO)- Không những vận động học sinh đến trường, bộ đội Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, tỉnh Sơn La còn nhận nuôi một số em khó khăn, trực tiếp nấu ăn, chuẩn bị bữa sáng cho các em ở điểm trường.