Ông Nguyễn Nguyên, Giám đốc nghiên cứu và phát triển kinh doanh của Tập đoàn Trung Nguyên, cho biết: “Chủ đầu tư không những cần có đam mê, hiểu biết sâu sắc về cà phê mà còn phải nhận thức rằng khách hàng đến quán Trung Nguyên không đơn thuần là thưởng thức cà phê mà còn để trải nghiệm không gian văn hóa cà phê đặc trưng của người Việt Nam”.
Theo đó, các quán cà phê của hãng nổi bật về hình thức nhận diện bên ngoài như bảng hiệu, màu sắc, cách bày trí không gian. Ngoài thế mạnh cà phê, hệ thống quán phát triển nhiều dòng thức uống, món ăn phục vụ giới văn phòng, bạn trẻ sành điệu như cà phê đá xay, cà phê Affogato, phở khô Gia Lai, bò lúc lắc sốt cà phê, bánh ngọt từ cà phê… Đặc biệt, chuỗi quán “Coffee take away” Brain Station Coffee là mô hình nhượng quyền phong cách mới, hiện đại theo xu hướng phục vụ nhanh chóng và tiện lợi. Brain Station Coffee được đánh giá là mô hình nhượng quyền dành cho giới trẻ đam mê khởi nghiệp thành công. Đó là tiết kiệm chi phí với mức đầu tư khởi điểm chỉ từ 250 triệu đến 350 triệu đồng. Mô hình này đã được thử nghiệm tại Hà Nội và sẽ được triển khai rộng ở TP.HCM trong thời gian tới.
NG.MẪN