Tập đoàn Amway có trụ sở tại Michigan, Mỹ vừa công bố doanh thu toàn cầu năm 2018 đạt 8,8 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2017. Với sự tăng trưởng này, năm 2019, Amway tự tin chào đón kỷ niệm 60 năm thành lập tập đoàn.
Trụ sở của Tập đoàn Amway tại Michigan, Mỹ
Với doanh thu 8,8 tỷ USD trên toàn thế giới vào năm 2018, Amway đã khẳng định sự phát triển bền vững bằng việc mạnh dạn đầu tư, nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm chất lượng cao có nguồn gốc thiên nhiên. Qua đó, một lần nữa minh chứng sự đúng đắn, hiệu quả của chiến lược phát triển bền vững mà Amway đã triển khai trong suốt 60 năm qua. Không những vậy, Amway còn khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ ước mơ tự tạo lập sự nghiệp kinh doanh của chính mình trên khắp thế giới.
Cùng kỷ nguyên 4.0 để thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu
Trong năm 2018, cải tiến nền tảng kỹ thuật số tiếp tục là ưu tiên hàng đầu khi Amway ra mắt nhiều ứng dụng mới có thể kết nối với nhiều thiết bị hơn. Ngoài ra, công nghệ và kỹ thuật được tích hợp trong quá trình nghiên cứu và sản xuất để cho ra đời nhiều sản phẩm được thiết kế riêng dành cho từng cá nhân. Việc đầu tư này tạo thuận lợi cho nhà phân phối thu hút, xây dựng cộng đồng khách hàng rộng rãi và giữ chân người tiêu dùng. Một số ứng dụng được sử dụng hiệu quả trên toàn cầu của Amway như:
(1) Ứng dụng Amway Business Center (Amway Business Center App) hiện đang thực hiện tại Mỹ, Canada và Cộng hòa Dominican, hỗ trợ nhà phân phối Amway dễ dàng giám sát và quản lý hoạt động bán hàng, từ việc đăng ký, kiểm tra số lượng sản phẩm bán ra, cập nhật báo cáo tình hình kinh doanh và nhiều chức năng khác nữa;
(2) Chương trình truy xuất nguồn gốc (dành cho các sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutrilite), được giới thiệu tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là chương trình độc quyền và duy nhất trên thị trường, tạo nên sự khác biệt của Nutrilite. Chương trình này sẽ tiếp tục mở rộng trên toàn cầu vào năm 2019;
(3) Ứng dụng Artistry cho phép người dùng “trải nghiệm” các loại mỹ phẩm khác nhau của Artistry. Từ đó tư vấn các dòng sản phẩm phù hợp cho từng loại da. Đến nay có khoảng 260.000 lượt tải và sử dụng hiệu quả ứng dụng này;
(4) Artistry Studio, bộ sưu tập trang điểm bắt kịp xu hướng với phiên bản giới hạn. Đây là bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Thế hệ Y (Gen Y), giúp Artistry tăng gấp 3 số lượng người tiêu dùng dưới độ tuổi 35, số lượng sản phẩm bán ra nhiều hơn 5 bộ sưu tập trước đó của Aristry cộng lại.
Tất cả các sản phẩm mới này đã góp phần tạo nên sự tăng trưởng chung của Amway, đặc biệt là ở các dòng sản phẩm dinh dưỡng và làm đẹp. Doanh số của các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe chiếm 52% tổng doanh số của Amway, tăng 3% so với năm 2017. Mảng chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân chiếm 26%, tăng 1% so với năm trước.
Trong thời gian tới, Amway sẽ tăng tốc trong lĩnh vực thương mại điện tử, mở rộng chương trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm cũng như gia tăng số lượng sản phẩm được thiết kế theo nhu cầu của từng cá nhân và tiếp tục xem xét các hoạt động của Amway trên toàn cầu để đảm bảo đầu tư và phân bổ nguồn lực phù hợp.
Tiếp tục cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Năm 2018, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp (Nghị đinh 40) ngày 12-3-2018 để thay thế cho Nghị định 42/2014/NĐ-CP ngày 14-5-2014 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. Với nhiều điều kiện thay đổi trong đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC), Nghị định 40 hy vọng mở ra giai đoạn phát triển mới của ngành này, tạo môi trường minh bạch hơn cho những công ty chân chính hoạt động.
Trong tháng 1 vừa qua, Amway Việt Nam chính thức trở thành công ty BHĐC đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Công thương cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP. Qua đó, một lần nữa khẳng định vị thế của Amway, sự đúng đắn, liêm chính trong việc thực thi pháp luật, đặt tinh thần thượng tôn pháp luật lên trên hết cũng như cam kết đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam, với mục tiêu “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Ông Huỳnh Thiên Triều, Giám đốc Điều hành Amway Việt Nam cho biết: “Nghị định 40 là một cột mốc cho ngành BHĐC Việt Nam phát triển lên tầm cao mới. Các doanh nghiệp sẽ hoàn thiện hơn nữa các hoạt động và hệ thống nhà phân phối, tiếp tục nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội để Amway Việt Nam khẳng định giá trị thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, dựa trên 4 giá trị cốt lõi của Tập đoàn Amway toàn cầu, đó là: Tự do chọn lựa – Gia đình – Hy vọng – Tưởng thưởng”.