Chương trình quảng cáo này nằm trong nỗ lực thu hút khách du lịch trở lại thành phố sau những trận lũ lụt hồi tháng trước vì bão Man-yi.
Khoảng 268.000 người phải sơ tán khi trận bão Man-yi tấn công Kyoto ngày 16/9/2013. Lụt lội rộng khắp đã phá hủy hơn 1.500 ngôi nhà cùng nhiều cửa hiệu nổi tiếng.
Chiến dịch mới được thực hiện khi thành phố đang vào thu - mùa du lịch trong năm.
Các geisha đang học việc, được gọi là maiko ở Kyoto và Hangyoku ở Tokyo, phải trải qua nhiều năm rèn luyện về nghệ thuật - gồm múa, hát và shamisen trước khi chính thức trở thành geisha.
Theo Cơ quan Du lịch quốc gia Nhật Bản, ngày nay nước này chỉ còn chưa đầy 10.000 geisha.
Kiểu tóc của một maiko thay đổi tùy theo số năm cô đã được đào tạo.
Cổ đỏ bên dưới chiếc kimono dài tay cho thấy Toshitomo, 16 tuổi, là một geisha đang học việc.
Ichimari, 18 tuổi, ở Kami Shichiken, trang điểm màu trắng giống như geisha cách đây nhiều thế kỷ. Kiểu trang điểm này nhằm khiến da của họ ửng đỏ khi họ nhảy trong các căn phòng mờ ảo ánh nến.
Geisha có một vai trò tích cực trong đời sống xã hội ở Gion, một quận thuộc Kyoto và tuân thủ một bộ quy tắc khắt khe truyền qua nhiều thế kỷ.
Thị trưởng Kyoto Daisaku Kadokawa cùng các geisha trẻ trong chiến dịch thu hút du khách trở lại với thành phố.
Theo Thanh Hảo (VNN / CNN)