Ngắm hầm xuyên núi đá đầu tiên trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

Ngắm hầm xuyên núi đá đầu tiên trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

(PLO)- Hầm Trường Vinh là hầm đầu tiên xuyên núi đá nối hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An thuộc dự án cao tốc Bắc Nam tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu.
Hầm Trường Vinh xuyên núi đá cao Mồng Gà là công trình lớn nhất đoạn tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu của cao tốc Bắc - Nam.

Hầm Trường Vinh xuyên núi đá cao Mồng Gà là công trình lớn nhất đoạn tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu của cao tốc Bắc - Nam.

Video: Ngắm hầm xuyên núi đá đầu tiên trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

Phía Bắc hầm thuộc xã Trường Lâm (Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) và phía Nam là xã Quỳnh Vinh (Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An).

Phía Bắc hầm thuộc xã Trường Lâm (Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) và phía Nam là xã Quỳnh Vinh (Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An).

Hầm Trường Vinh thuộc gói thầu XL01, được đầu tư 540 tỉ đồng có chiều dài khoảng 450 m do liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả làm nhà thầu thi công.
Hầm Trường Vinh thuộc gói thầu XL01, được đầu tư 540 tỉ đồng có chiều dài khoảng 450 m do liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả làm nhà thầu thi công.
Hầm Trường Vinh được thiết kế gồm 2 ống hầm song song nhau, mỗi ống 3 làn xe với tốc độ thiết kế 80 km/giờ sang giai đoạn hoàn thành là 100 km/giờ.

Hầm Trường Vinh được thiết kế gồm 2 ống hầm song song nhau, mỗi ống 3 làn xe với tốc độ thiết kế 80 km/giờ sang giai đoạn hoàn thành là 100 km/giờ.

Được khởi công tháng 7-2021, Hầm Trường Vinh là hầm xuyên núi đầu tiên nối Thanh Hóa - Nghệ An mà các các nhà thầu phải thực hiện khoan phá, đào hầm với thời gian khoảng 8 tháng.

Được khởi công tháng 7-2021, Hầm Trường Vinh là hầm xuyên núi đầu tiên nối Thanh Hóa - Nghệ An mà các các nhà thầu phải thực hiện khoan phá, đào hầm với thời gian khoảng 8 tháng.

Theo ghi nhận của PLO chiều 22-8, đường dẫn vào hầm đã được nhà thầu lắp lan can, hệ thống điện chiếu sáng, vạch kẻ đường.

Theo ghi nhận của PLO chiều 22-8, đường dẫn vào hầm đã được nhà thầu lắp lan can, hệ thống điện chiếu sáng, vạch kẻ đường.

Trao đổi với PV chiều 22-8, ông Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 cho biết đến nay Hầm Trường Vinh trên tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu cơ bản đã hoàn thành.
Trao đổi với PV chiều 22-8, ông Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 cho biết đến nay Hầm Trường Vinh trên tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu cơ bản đã hoàn thành.
Theo ông Minh sau hơn 2 năm xây dựng theo hình thức khoan đuổi, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả thi công phần hầm phía Bắc và Cty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công hầm phía Nam đến nay gần như đã hoàn thiện. Hệ thống điện chiếu sáng, vạch kẻ đường, sơn vỏ hầm, lát gạch vỉa hè đang được gấp rút hoàn thành.

Theo ông Minh sau hơn 2 năm xây dựng theo hình thức khoan đuổi, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả thi công phần hầm phía Bắc và Cty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công hầm phía Nam đến nay gần như đã hoàn thiện. Hệ thống điện chiếu sáng, vạch kẻ đường, sơn vỏ hầm, lát gạch vỉa hè đang được gấp rút hoàn thành.

Như vậy trên Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Thanh Hóa có 3 hầm xuyên Núi gồm hầm Tam Điệp nối Ninh Bình - Thanh Hóa, hầm Thung Thi qua địa bàn xã Hà Lĩnh, Hà Trung (thuộc dự án Mai Sơn - Quốc Lộ 45) và hầm Trường Vinh (tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu).

Như vậy trên Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Thanh Hóa có 3 hầm xuyên Núi gồm hầm Tam Điệp nối Ninh Bình - Thanh Hóa, hầm Thung Thi qua địa bàn xã Hà Lĩnh, Hà Trung (thuộc dự án Mai Sơn - Quốc Lộ 45) và hầm Trường Vinh (tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu).

Ngoài ra, theo ông Minh cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có chiều dài 50 km qua địa phận hai tỉnh Thanh Hóa (6,5 km) và tỉnh Nghệ An (43,5 km) với tổng mức đầu tư 7.293 tỉ đồng.

Ngoài ra, theo ông Minh cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có chiều dài 50 km qua địa phận hai tỉnh Thanh Hóa (6,5 km) và tỉnh Nghệ An (43,5 km) với tổng mức đầu tư 7.293 tỉ đồng.

Dự án bắt đầu thi công từ tháng 7-2021 và dự kiến thông tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu trước ngày 2-9-2023. Đây cũng là tuyến đường đi qua nhiều khu dân hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An.

Dự án bắt đầu thi công từ tháng 7-2021 và dự kiến thông tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu trước ngày 2-9-2023. Đây cũng là tuyến đường đi qua nhiều khu dân hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An.

Ông Minh cho biết toàn tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu đến nay đã cơ bản hoàn thiện như dải phân cách cứng, hệ thống lưới chống lóa. Trong ảnh đoạn 6,5 km đoạn qua Thanh Hóa cơ bản đã hoàn thành.

Ông Minh cho biết toàn tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu đến nay đã cơ bản hoàn thiện như dải phân cách cứng, hệ thống lưới chống lóa. Trong ảnh đoạn 6,5 km đoạn qua Thanh Hóa cơ bản đã hoàn thành.

Công nhân rửa đường trên tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu, đoạn 6,5 km qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Theo ông Minh đây cũng là khâu cuối cùng trước khi cho thông tuyến dự kiến vào ngày 2-9.

Công nhân rửa đường trên tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu, đoạn 6,5 km qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Theo ông Minh đây cũng là khâu cuối cùng trước khi cho thông tuyến dự kiến vào ngày 2-9.

Cũng như nhiều tuyến trên cao tốc Bắc - Nam, cao tốc này chỉ cho phép ô tô chạy tối đa 80 km/giờ.

Cũng như nhiều tuyến trên cao tốc Bắc - Nam, cao tốc này chỉ cho phép ô tô chạy tối đa 80 km/giờ.

Trên toàn tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ có dải dừng khẩn cấp.

Trên toàn tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ có dải dừng khẩn cấp.

"Hệ thống hàng rào bảo vệ, các biển báo giao thông trên toàn tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu cơ bản đã hoàn thiện trước ngày dự kiến thông tuyến vào ngày 2-9 tới đây"- ông Minh cho biết.

"Hệ thống hàng rào bảo vệ, các biển báo giao thông trên toàn tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu cơ bản đã hoàn thiện trước ngày dự kiến thông tuyến vào ngày 2-9 tới đây"- ông Minh cho biết.

Đọc thêm