(PLO)- Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu dự kiến thông xe đúng vào dịp lễ Quốc Khánh 2-9.
Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có chiều dài hơn 43,2 km qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư hơn 5.530 tỉ đồng dự kiến sẽ thông xe vào ngày 2-9.
|
Dự án khởi công từ tháng 7-2021, ở giai đoạn 1 của dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, bề rộng mặt đường 16 m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Trên toàn tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có hai nút giao thông lên xuống gồm nút giao thông Vạn Thiện (Nông Cống) và nút giao thông Tân Trường (thị xã Nghi Sơn). Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Ghi nhận của PLOchiều ngày 14-8 từ nút giao thông Vạn Thiện đến nút giao thông Tân Trường nhiều hạng mục gồm thảm nhựa, biển báo, hệ thống đường điện, dải phân cách cứng, hệ thống chống lóa bằng kim loại… vẫn chưa được hoàn thiện. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Tại nút giao thông Vạn Thiện chưa có lan can hai bên đường, chưa có dải phân cách cứng. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Giám đốc Ban Quản lý dự án Cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn ông Nguyễn Ngọc Quỳnh cho biết đến ngày 14-8 dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn đạt hơn 89% khối lượng công việc trên toàn tuyến. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Các công nhân đang tiến hành thảm nhựa mặt đường. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Máy móc, công nhân được huy động thực hiện làm vạch kẻ đường ngay sau khi hoàn thiện dải phân cách cứng. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Tuyến cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn phía Bắc nối với Cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 và phía Nam giáp với Cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu (Nghệ An) trong giai đoạn 1 của dự án không có các làn dừng khẩn cấp mà chỉ có các dải dừng khẩn khẩn với khoảng cách trên tuyến đường là 5 km. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Hệ thống chống lóa bằng kim loại đang được các nhà thầu thi công đến đâu lắp đặt đến đó. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Trên tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có tổng số 18 cầu lớn nhỏ, trong đó có cầu vượt hồ Yên Mỹ (Nông Cống) dài khoảng gần 1 km được đầu tư với tổng số vốn 240 tỉ đồng. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam thì cầu vượt hồ Yên Mỹ là cầu dài nhất tính đến thời điểm hiện nay. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Đoạn đường nối với cầu Yên Mỹ hiện chưa có lan can, dải phân cách cứng các biển báo. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Công nhân, máy móc phương tiện được huy động tối đa để tiến hành hành thảm nhựa, cùng với đó là tiến hành lắp đặt các hệ thống điện, lan can cầu, biển báo cũng đang được được triển khai đảm bảo tiến độ kịp thông xe. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ triển khai dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và giai đoạn 2021-2025 mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nêu dự án thành phần Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu qua Thanh Hóa và tỉnh Nghệ An khối lượng công việc để hoàn thành cả 2 dự án này còn rất lớn. Ảnh: ĐẶNG TRUNG |
|
Ngày 17-8, trên công trường cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu các công nhân cũng đang hối hả thi công để kịp thông xe vào dịp lễ 2-9. Ảnh: ĐẮC LAM |
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50 km đi qua địa bàn 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỉ đồng.
Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến đường gồm 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng quy mô lên 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100-120 km/giờ
|
Đoạn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài gần 50 km đã cơ bản hoàn thành trải thảm nhựa và hộ lan. Ảnh: ĐẮC LAM |
|
Những hạng mục cuối cùng của cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đang được hoàn thiện. Ảnh: ĐẮC LAM |
|
Các công nhân tiến hành lắp dải phân cách. Ảnh: ĐẮC LAM |