Người Việt quay lưng với ô tô Trung Quốc

Cụ thể, trong sáu tháng qua, Thái Lan đã chính thức vượt Hàn Quốc và Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất cung cấp ô tô nguyên chiếc cho Việt Nam.

Trong đó riêng về ô tô tải thì Việt Nam chủ yếu nhập khẩu từ Thái Lan với hơn 9.300 chiếc, tăng 42%; Hàn Quốc với gần 4.000 chiếc, giảm 8%; Trung Quốc chỉ đạt 2.500 chiếc, giảm đến gần 50%. Đơn giá bình quân của xe từ Thái Lan chỉ khoảng 18.800 USD/chiếc, thấp hơn nhiều so với mức bình quân 38.000 USD từ thị trường Trung Quốc.

Từ đầu năm đến nay người Việt đã chi 1,2 tỉ USD để mua ô tô. Trong ảnh: Khách hàng đang tìm mua ô tô. Ảnh: QH

Một số công ty nhập khẩu ô tô cho hay xe tải nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam giảm mạnh thời gian gần đây do trong năm 2015 đã nhập về quá nhiều, tồn kho lớn và khó tiêu thụ. “Xe tải Trung Quốc có độ an toàn không cao, trang thiết bị nghèo nàn, kiểu dáng nhái những thương hiệu lớn khác… nên người tiêu dùng dần dần quay lưng” - đại diện một công ty nhận xét.

Cũng theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của nước ta đạt 49.000 chiếc, với tổng giá trị gần 1,2 tỉ USD trong sáu tháng đầu năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hướng tới nền kinh tế xanh cho vùng Đông Nam Bộ

Hướng tới nền kinh tế xanh cho vùng Đông Nam Bộ

(PLO)- Nhiều chia sẻ sát thực tế được đánh giá cao tại Hội thảo “Khu vực Đông Nam Bộ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hướng tới nền kinh tế xanh và phát triển bền vững”.

Doanh nghiệp kiến nghị cần tiếp tục có các biện pháp kích cầu tiêu dùng

50% doanh nghiệp kiến nghị giảm lãi suất cho vay

(PLO)- Để hỗ trợ doanh nghiệp ngành chế biến chế tạo trong các quý tiếp theo, 50,1% doanh nghiệp kiến nghị Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất cho vay để có nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh.