Khi vợ Đường 'nhuệ' ra oai

Theo lịch, sáng nay, 25-8, TAND tỉnh Thái Bình sẽ xét xử vụ cố ý gây thương tích đối với vợ chồng bị cáo Nguyễn Xuân Đường (Đường “nhuệ”) cùng 4 đàn em do đã đánh anh Trịnh Ngọc Anh, phụ xe khách tuyến Thái Bình – Hà Nội.

Theo cáo trạng, sáng 30-3, phụ xe khách Ngọc Anh nhận 1 túi tài liệu của Trần Văn T gửi từ Thái Bình lên cho vợ là chị Trần Việt V ở Hà Nội. Khi giao túi tài liệu này, giữa phụ xe và người nhận đã xảy ra mâu thuẫn cự cãi. Người nhận đã gọi điện cho chồng thông báo sự việc.

Lúc này, T đang ngồi tại nhà Đường “nhuệ” ở TP Thái Bình đã gọi điện cho anh Ngọc Anh hỏi về sự việc. Sau đó, Đường “nhuệ” đã dùng số điện thoại của mình gọi điện cho anh Ngọc Anh buộc anh này khi về TP Thái Bình phải qua nhà Đường để xin lỗi. Ngọc Anh sợ hãi đã gọi cho người điều hành hãng xe kể việc Đường bắt tới xin lỗi.

Vợ chồng Đường "nhuệ" cùng nhau ra toà trong vụ đánh phụ xe khách gãy mũi

Chiều cùng ngày, Đường ngồi ở ghế đá đối diện cửa nhà đã căn dặn nhóm đàn em “Tí có thằng đến xin lỗi, đưa nó lên tầng 2 tẩn”. Sau đó, Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường) cũng đi ra nói với đám đàn em “nó mà huyên thiên cứ tát cho cái cảnh cáo”.

Lúc 18 giờ 20 phút chiều 30-3, anh Ngọc Anh cùng người điều hành và 2 nhân viên hãng xe đi ô tô tới nhà Đường “nhuệ”. Ngọc Anh và người điều hành hãng xe đi lên tầng 2 nhà Đường “nhuệ”, đám đàn em của Đường liền chốt cửa vào và "giải quyết".

Thấy anh Ngọc Anh, Nguyễn Thị Dương liền lên tiếng chửi “ĐM mày, mày làm xe mày phải giữ khách chứ, bây giờ nhiều xe, nhà xe nhà mày bố láo thế thì ai mà gửi, người ta bằng tuổi chị mày mày cứ xưng mày tao là sao”. Vừa chửi Dương vừa dùng tay đánh liên tiếp 3-4 cái vào mặt Ngọc Anh. Thấy vậy, đám đàn em của Đường “nhuệ” liền xông tới đánh hội đồng nạn nhân.

Sau khi bị đánh liên tiếp, Ngọc Anh đứng dậy thì Đường “nhuệ” chỉ mặt đe doạ: “Mày ngồi vào đây. Mày thích chết không. Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao, mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không?”. Đàn em Đường là Phạm Xuân Hoà liền đánh vào mặt khiến Ngọc Anh ngã xuống nền nhà. Hoà tiếp tục dùng tay chân đấm đá Ngọc Anh liên tiếp.  

Tiếp đó, Đường bắt Ngọc Anh đi tới quỳ trước mặt mình. Dương dùng dây vải vụt vào mặt Ngọc Anh. Nhóm đàn em của Đường cũng lao vào đấm đá vào người, vào mặt, ngực, cổ Ngọc Anh. Hậu quả bị hại Trịnh Ngọc Anh phải đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng chấn thương mũi, gãy xương chính mũi, thiệt hại 14% sức khoẻ.

Quá trình điều tra, Dương và 4 đàn em gồm Phạm Ngọc Quý (17 tuổi), Phạm Xuân Hoà (44 tuổi, cùng trú huyện Vũ Thư), Đào Văn Bằng (36 tuổi), Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, cùng trú TP Thái Bình) đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng Đường “nhuệ” không không thành khẩn khai báo, không thừa nhận đã chỉ đạo đàn em “tí có thằng đến xin lỗi đưa lên tầng 2 tẩn”.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Bình nhận định mặc dù không có mâu thuẫn với anh Ngọc Anh nhưng Đường “nhuệ” vẫn bắt Ngọc Anh tới nhà để đàn em đánh, gây tổn hại 14% sức khoẻ. Đường “nhuệ” được xác định có vài trò chủ mưu, khởi xướng trong vụ án này, các bị can khác giữ vai trò người thừa hành.

Theo VKS, hành vi của vợ chồng Đường “nhuệ” và nhóm đàn em thể hiện tính chất côn đồ, coi thường pháp luật và sức khoẻ của người khác.

VKS quy kết vợ chồng Đường và 4 đàn em Phạm Ngọc Quý, Phạm Xuân Hoà, Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Mạnh đã phạm vào tội cố ý gây thương tích với tình tiết định khung “có tính chất côn đồ” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự (khung hình phạt từ 2-6 năm tù). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm