'Siêu trộm' mỹ phẩm ở siêu thị: 'Chỉ là lần đầu làm chuyện ấy'

Ngày 28-8, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM đã tuyên phạt Đặng Thị Hảo (49 tuổi, thường trú ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng) 1 năm 3 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Đây là nữ bị cáo liên tục gây ra các vụ trộm mỹ phẩm trong các siêu thị tại nhiều quận trong TP.HCM và tỉnh Long An.

Nữ bị cáo trong thời gian chờ nghị án - Ảnh H.ANH

Theo đó, tối 20-4-2019, người phụ nữ này đến siêu thị Vinmart Phan Văn Trị ở phường 7, quận Gò Vấp. Tại gian hàng bán mỹ phẩm, lợi dụng nhân viên sơ hở, Hảo lấy một số mặt hàng giấu vào áo khoác và bị phát hiện.

Hồi tháng 1 cùng năm 2019, người này cũng vào siêu thị Coop Mart (phường 7, quận 10) làm điều tương tự. Cụ thể, Hảo bỏ nhiều mỹ phẩm vào giỏ xách rồi tới góc khuất giấu chúng vào cạp quần trước bụng rồi phủ áo lên.

Người này còn thừa nhận thực hiện việc trộm mỹ phẩm tại siêu thị ở quận Thủ Đức và TP Tân An (Long An) cũng như từng bị xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng do trộm trong siêu thị quận Tân Bình.

Trước tòa, Đặng Thị Hảo khai thực hiện hành vi là do nông nổi. HĐXX hỏi rằng lần nào bị phát hiện bị cáo cũng nói “lần đầu ăn trộm”, vậy lời khai có đáng tin không. Bị cáo Hảo im lặng.

Được biết, tổng giá trị mỹ phẩm Hảo lấy trong hai siêu thị ở quận 10 và quận Gò Vấp là hơn 3,7 triệu đồng.  Hai vụ Hảo gây ra tại quận Thủ Đức và Long An, công an quận Gò Vấp đã có văn bản để thống nhất điều tra nhưng đến thời điểm kết luận điều tra thì công an hai nơi trên chưa có ý kiến phản hồi nên không cộng xử lý được. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm