Phụ huynh Hà Nội “ngất ngây” với sữa học đường

Tính đến tháng 2 vừa qua, đã có khoảng 1 triệu học sinh tại các trường mầm non, tiểu học ở Hà Nội đăng ký tham gia chương trình Sữa học đường. Đây là con số ấn tượng khi chương trình này chỉ vừa được triển khai sau 2 tháng.

Ông Phạm Xuân Tiến, PGĐ Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội cho biết con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong tháng 3 vì một số trường ngoài công lập trên địa bàn đến nay mới hiểu hết về tính nhân văn của chương trình và tiến hành tuyên truyền, thông báo để cho phụ huynh đăng ký. “Thống kê từ các nhà trường cho thấy, sau khi chương trình chính thức đi vào thực tế thì số lượng đăng ký có xu hướng ngày càng tăng chứ và chưa không có hiện tượng dừng lại”, ông Phạm Xuân Tiến thông tin. Vậy điều gì khiến hàng triệu phụ huynh Hà Nội “ngất ngây” khi hưởng ứng chương trình này…

Chỉ trả gần 50% kinh phí

Tất cả phụ huynh đều thừa nhận rằng, khi tham gia chương trình, ưu đãi đầu tiên mà họ được hưởng đó là sự hỗ trợ về giá. Cụ thể, mỗi hộp sữa học đường được ngân sách TP. Hà Nội hỗ trợ 30%, doanh nghiệp hỗ trợ 23% và phụ huynh chỉ phải trả 47% giá thành của hộp sữa so với giá thị trường.

Các giáo viên kiểm tra chất lượng sữa trước giờ xuất sữa cho học sinh tham gia chương trình uống sữa học đường

Chia sẻ của nhiều phụ huynh và trên nhiều diễn đàn dành cho phụ huynh học sinh có con học mầm non và tiểu học trên địa bàn Hà Nội cũng đều có tâm trạng chung là “thở phào nhẹ nhõm” khi biết Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk là đơn vị trúng thầu cung ứng sản phẩm sữa học đường. Đồng nghĩa với việc chất lượng sữa luôn được giám sát khắt khe, kiểm duyệt chặt chẽ.

Phụ huynh không còn tất bật buổi sáng…

Đối tượng thụ hưởng Chương trình Sữa học đường của TP. Hà Nội là trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tự nguyện tham gia. Đây là đối tượng cần nhận được nhiều sự quan tâm theo dõi của phụ huynh để đảm bảo khẩu phần ăn đủ chất dinh dưỡng tại trường học. Và, Chương trình Sữa học đường đã làm được điều ý nghĩa đó: góp phần hình thành thói quen và sự yêu thích sữa của trẻ với sữa học đường mà không cần bố mẹ phải theo sát để nhắc nhở, chuẩn bị cho con trẻ mỗi ngày. Dù vậy, bố mẹ vẫn là người được giám sát việc thực hiện Chương trình Sữa học đường, nhưng công việc này “nhẹ gánh” và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Mỗi hộp sữa học đường, phụ huynh chỉ đóng góp chưa đến 50% giá thành (ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% và 23% hỗ trợ từ Vinamilk)

Bà Đào Thị Thanh Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội tâm sự: “Do đóng ở địa bàn ngoại thành nên trường có rất nhiều điểm lẻ, không ít phụ huynh vẫn chưa coi sữa là thành phần dinh dưỡng thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày của con. Một số phụ huynh khác thì băn khoăn liệu trẻ 3 tuổi có uống hết hộp sữa 180 ml hay không…”.Tuy nhiên, khi Chương trình Sữa học đường được triển khai thực tế, phụ huynh đến giám sát, trực tiếp nhiều lần xem con mình uống sữa ở trường và thấy các cháu hào hứng uống hết, phụ huynh cũng rất phấn khởi.

Cùng bạn uống sữa, cùng gấp hộp giấy

Theo ông Lê Văn Đức, Trưởng Bộ phận Truyền thông Cộng đồng của Vinamilk chia sẻ, ngoài chất lượng của sữa học đường thì chương trình còn trang bị thêm cho học sinh ngay từ lứa tuổi mầm non, tiểu học ý thức bảo vệ môi trường thông qua việc hướng dẫn các em gấp gọn hộp sữa sau khi sử dụng và thu gom xử lý rác thải.

Ngoài việc được uống sữa cùng bạn bè thì các em còn được rèn ý thức bảo vệ môi trường từ việc đơn giản nhất: Hộp sữa sau khi uống xong sẽ không vứt ngay vào thùng rác mà sẽ được các bé gấp gọn gàng. Xác nhận điều này, chị Lan Anh, một phụ huynh có con ở ở Trường mầm non Thực hành Linh Đàm, quận Hoàng Mai, cho hay: “Con trước đây không thích sữa thì nay đã thay đổi, tự nhắc bố mẹ mua sữa cho con uống buổi tối và các ngày nghỉ khi thấy nhà hết sữa. Hơn nữa các con ở lứa tuổi mầm non nhiều khi bố mẹ phải cầm hộp sữa cho uống thì nay đã tự uống và còn tự gấp vỏ sữa sau khi uống xong cho vào thùng rác.. Đó là giá trị và ý nghĩa mà tôi thấy Chương trình sữa học đường mang lại”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PRUVenture with Prudential với chiến dịch ‘Táo bạo tạo ảnh hưởng’

PRUVenture with Prudential với chiến dịch ‘Táo bạo tạo ảnh hưởng’

(PLO)- Trải qua 2 năm triển khai chiến dịch “Táo bạo tạo ảnh hưởng”, PRUVenture - mô hình phát triển thế hệ “Chuyên viên hoạch định tài chính mới toàn thời gian” của Prudential Việt Nam tiếp tục là bệ phóng vững chắc, giúp hàng trăm bạn trẻ thành công trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm.

Trải nghiệm tính năng đặt sân golf và vé thể thao, giải trí trên ứng dụng Vietbank Digital

Trải nghiệm tính năng đặt sân golf và vé thể thao, giải trí trên ứng dụng Vietbank Digital

(PLO)- Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) hợp tác cùng Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai 2 tính năng mới là "Đặt sân Golf" và "Thể thao - Giải trí" trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng với nhiều ưu đãi đặc quyền.

Gửi tiết kiệm ngân hàng như thế nào để sinh lời tối đa?

Gửi tiết kiệm ngân hàng như thế nào để sinh lời tối đa?

(PLO)- Trong bối cảnh kinh tế thị trường đầy biến động, tiết kiệm đang được xem là kênh trú ẩn an toàn cho đồng tiền. Nhiều người đã tìm giải pháp tối ưu lợi nhuận trên tiền gửi tiết kiệm thông qua các ngân hàng số có lãi suất ưu đãi và chính sách rút gốc linh hoạt.

NCB thông qua bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

NCB thông qua bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

(PLO)- Ngày 18-11, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023, thông qua quyết định miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025.

EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn

EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn

(PLO)- Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn và giảm thiểu tối đa các tai nạn về điện, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn trên địa bàn Hà Nội.

EVNHANOI chuyển đổi số từ chất lượng dịch vụ điện

EVNHANOI chuyển đổi số từ chất lượng dịch vụ điện

(PLO)- Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Đất nền trong khu đô thị: Phân khúc an toàn cho nhà đầu tư

Đất nền trong khu đô thị: Phân khúc an toàn cho nhà đầu tư

(PLO)- Theo các chuyên gia, đất nền trong khu đô thị hiện đại vị trí gần trung tâm, khu vực đông dân cư, tiện ích đủ đầy và hạ tầng hoàn thiện có thể xây dựng ở hoặc kinh doanh ngay sẽ là phân khúc đảm bảo khả năng sinh lời bền vững trong 2 - 3 năm tới.