Sữa học đường Hà Nội: “Ấn tượng” các con số ban đầu

Trong số đó, không ít trường đạt tỉ lệ gần 100%, đây thực sự là những “con số ấn tượng” về sự tin tưởng của phụ huynh và xã hội đối với chương trình này.

Khi phụ huynh đã có niềm tin

Ông Phạm Xuân Tiến, PGĐ Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết: Tính đến hết tháng 2-2019, Chương trình Sữa học đường của Hà Nội chính  thức triển khai tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thủ đô và đã có trên 87% học sinh đăng ký. Con số này tiếp tục tăng trong tháng 3 vì một số trường ngoài công lập trên địa bàn đến nay mới hiểu hết về tính nhân văn của chương trình và tiến hành tuyên truyền, thông báo để cho phụ huynh đăng ký.

Ông Xuân Tiến thông tin thêm: Ngay từ đầu triển khai chương trình, phụ huynh được phổ biến rất rõ là có đăng ký cho con uống sữa học đường bất cứ lúc nào hoặc ngược lại cũng có thể dừng bất cứ lúc nào nếu thấy băn khoăn, lo lắng. Tuy nhiên, thống kê từ các nhà trường cho thấy, sau khi chương trình chính thức thực hiện thì số lượng đăng ký ngày càng tăng chứ không có hiện tượng dừng lại. Điều đó cho thấy những nghi ngại của phụ huynh không những đã được giải tỏa mà sự tin tưởng ngày càng lớn hơn sau khi các bậc phụ huynh chứng kiến, giám sát chất lượng và độ an toàn của sữa học đường.

Sữa học đường Hà Nội: “Ấn tượng” các con số ban đầu ảnh 1Bé cùng cô giáo chuẩn bị sữa cho các bạn

Một số quận, huyện có tỉ lệ phụ huynh đăng ký sữa học đường cho con ở khối các trường công lập rất cao, lên tới gần 100% như Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Đông… Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cho biết, số học sinh trên toàn quận tham gia đã hơn 97%, tăng khoảng 10% so với thời điểm bắt đầu.

Diễn viên, hoạ sỹ Lương Giang đồng thời là phụ huynh của 2 con trong lứa tuổi mầm non, tiểu học, nhận định: Đây là một chương trình có ý nghĩa, các nước phát triển đã thực hiện lâu nay. Với Việt Nam, chương trình mang lại cơ hội thay đổi trí lực cả một thế hệ tương lai sau này, bù đắp những thiệt thòi về dinh dưỡng của ông bà, cha mẹ các con, vốn rất ít được uống sữa trong giai đoạn “vàng” để phát triển.

Giá trị gia tăng ngoài hộp sữa

Khi chương trình chưa triển khai trên thực tế, điều phụ huynh thấy khó hiểu nhất là vì sao học sinh không được mang hộp sữa về nhà uống, kể cả vỏ hộp cũng phải thu gom toàn bộ ngay tại trường. Điều này thậm chí còn khiến phụ huynh nghi ngờ về chất lượng và độ an toàn của hộp sữa không đúng như những gì chương trình cam kết.

Tuy nhiên, sau đó phụ huynh đã hiểu rõ hơn vì nhận được sự tuyên truyền về mục đích của yêu cầu này, đó là nhằm giám sát học sinh uống đầy đủ khẩu phần sữa học đường ngay tại trường đồng thời thu gom rác thải gọn gàng để đảm bảo môi trường.

Sữa học đường Hà Nội: “Ấn tượng” các con số ban đầu ảnh 2Sau khi uống sữa, các em tự gấp gọn gàng vỏ hộp sữa trước khi bỏ vào thùng rác

Ông Phạm Xuân Tiến cho hay: Trước đây khi trẻ chưa uống sữa của Chương trình sữa học đường, chưa có quy định cụ thể nên các thầy cô phát sữa cho các con mà không để ý các con có uống hay không. Từ đó dẫn đến tình trạng nhiều phụ huynh phản ánh các con nhờ bạn khác uống giùm hoặc cất đi không uống, nhiều khi thấy trong cặp sách của con có tới 4-5 hộp sữa (từ trường mang về).

Vấn đề tạo thói quen cho học sinh bỏ rác gọn gàng, đúng nơi quy định rất quan trọng. Việc gấp gọn vỏ sữa một hoạt động thư giãn tập thể, các con rất thích…”, ông Tiến chia sẻ.

Theo ông Lê Văn Đức - Trưởng Bộ phận Truyền thông Cộng đồng của Vinamilk: Ngoài chất lượng của sữa học đường thì chương trình còn trang bị thêm cho học sinh ngay từ lứa tuổi mầm non, tiểu học ý thức bảo vệ môi trường thông qua việc hướng dẫn các em gấp gọn hộp sữa sau khi sử dụng và thu gom xử lý rác thải.

Bà Khúc Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội khẳng định: giờ uống sữa đã trở thành thời điểm được học sinh yêu thích trong ngày. Các con cùng uống sữa theo nhóm và sau đó rất hào hứng với “tiết mục” gấp vỏ hộp sữa. 

Chiêm ngưỡng "Sắc Tết 3 miền" cùng Vedan Việt Nam Love & Care

Chiêm ngưỡng "Sắc Tết 3 miền" cùng Vedan Việt Nam Love & Care

(PLO)- Bằng cách ứng dụng công nghệ Thực tế Tăng cường (AR) trên nền tảng Facebook Story, lần đầu tiên, Vedan Việt Nam tổ chức một cuộc thi trực tuyến giúp nhân viên có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của những món ngon 3 miền ngày Tết mà không cần phải di chuyển đến bất kỳ đâu.
Du lịch online tại fanpage Vedan Việt Nam Love & Care

Du lịch online tại fanpage Vedan Việt Nam Love & Care

(PLO)- Với chuyên mục nội dung “Vedan Check-in”, người lao động có thể tự thưởng cho mình những khoảng thời gian vui chơi, giải trí ngắn ngày tại các địa điểm xung quanh địa phận của công ty Vedan Việt Nam.
"Sắc xuân Vedan" lan tỏa hình ảnh Tết cổ truyền trên Facebook

"Sắc xuân Vedan" lan tỏa hình ảnh Tết cổ truyền trên Facebook

(PLO)- "Sắc Xuân Vedan" là hội thi trang trí các gian hàng Tết cổ truyền để tri ân những phong tục truyền thống của người Việt, gợi nhớ những ký ức tuổi thơ khó phai và tạo ra sân chơi bổ ích từ offline lên online, nổi bật trên trang mạng xã hội của nhân viên Vedan Việt Nam trên Facebook.
Vedan Việt Nam Love & Care – cùng nhau chiến thắng đại dịch

Vedan Việt Nam Love & Care – cùng nhau chiến thắng đại dịch

(PLO)-  Nhằm đối phó với dịch Covid-19 giữa thời đại số hiện nay, việc cập nhật tin tức trên mạng xã hội dường như đã thay thế các công tác giao liên truyền thống. Với 3600 nhân viên Vedan Việt Nam, họ đã có cho mình một nguồn tin đáng tin cậy, đó là fanpage nội bộ Vedan Việt Nam Love & Care.