Ngày 5-7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, từ ngày 6-7 đến 13-7 sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn với nhiều hoạt động về du lịch, văn hoá ẩm thực, nghệ thuật trong khuôn khổ Tuần du lịch Quảng Bình 2024.
Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức chuỗi sự kiện với quy mô lớn nhằm xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt. Đồng thời đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, miền của địa phương với cả nước.
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn
Cụ thể, sáng ngày 6-7, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Công thương tổ chức Hội thảo phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng Quảng Bình.
Hội thảo sẽ tập trung giới thiệu quảng bá về các khu, điểm tham quan, sản phẩm du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng Quảng Bình. Cùng các tham luận và phân tích, đánh giá tài nguyên, tiềm năng phát triển và đề xuất các giải pháp phát triển, đề xuất các giải pháp phát triển chuỗi giá trị du lịch, đặc biệt là du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng tỉnh Quảng Bình.
Từ 20 giờ – 22 giờ, ngày 6-7, tại Quảng trường biển Bảo Ninh (TP Đồng Hới) sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật Tuần du lịch Quảng Bình 2024. Với sân khấu được thiết kế theo đặc trưng của du lịch thiên nhiên Quảng Bình gồm: núi, rừng, hang động, biển,… chương trình sẽ giới thiệu về một điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt.
Đặc biệt, Tuần du lịch Quảng Bình 2024 sẽ diễn ra xuyên suốt với chuỗi các hoạt động văn hoá, ẩm thực, nghệ thuật, giải trí phục vụ người dân và khách du lịch tại khu vực phố đi bộ ven hồ, phố đêm và bãi biển ở Khu đô thị Bảo Ninh 1.
Dự kiến vào lúc 21 giờ, ngày 12-7, đêm nhạc EDM quốc tế kết hợp với chương trình bắn pháo hoa tầm thấp với số lượng 45 nòng sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.
Tiếp đó, ngày 13-7, lễ hội biển Huda Beach Carnival dự kiến thu hút khoảng 5.000 – 10.000 người tham gia với các hoạt động gồm: Diễu hành đường phố, hoạt động vui chơi.... Cùng với đó là chương trình nghệ thuật với với sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quảng bá trên nền tảng số
Thông qua Tuần du lịch Quảng Bình 2024, tỉnh này cũng đã phát động, triển khai chương trình, giới thiệu quảng bá du lịch bằng việc chia sẻ các bài viết về du lịch Quảng Bình, các hành trình, trải nghiệm du lịch Quảng Bình trên các trang mạng xã hội.
Phối hợp với các nền tảng số Google, Facebook, Tiktok, X (Twitter) quảng bá du lịch Quảng Bình trên trang Du lịch Quảng Bình ở các nền tảng số. Khai trương, ra mắt các sản phẩm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Tuần du lịch Quảng Bình 2024 không chỉ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới mà còn nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh, hiệu quả và bền vững của ngành.
Sự kiện này cũng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ và phát huy tài nguyên du lịch. Từng bước khẳng định vị thế du lịch của Quảng Bình "Quảng Bình - Điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt.
Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt hơn 2,4 triệu lượt khách (tăng 23,68%), trong đó khách quốc tế tăng 42,57% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.804 tỉ đồng.
Năm 2024, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu đón từ 4,3 – 4,8 triệu lượt khách du lịch nội địa và khoảng 200.000 lượt khách quốc tế, dự kiến mang lại tổng doanh thu khoảng 5.000 đến 5.600 tỉ đồng.