Mờ mắt vì dục vọng

Vết máu trong biệt thự

Ngày 11-8-2009, Cảnh sát huyện Song Lưu, Tây An, Trung Quốc nhận được tin báo đã xảy ra một vụ bắt cóc tại khu biệt thự cao cấp núi Mục Mã, trong phòng nạn nhân còn lưu lại dấu máu, có khả năng đã có người bị hại.

Phó Đội trưởng hình sự Phạm Bành lập tức cùng một số trinh sát đến hiện trường. Người ra đón là một bà lão ngoài 70 tuổi, cho biết bà vừa đi du lịch 1 tháng mới về, phát hiện con gái là Hoàng Lệ, 53 tuổi đã mất tích. Trước đó vài ngày, bà từng nhận được tin nhắn từ điện thoại di động của Hoàng Lệ, viết “Con gái bà đã bị bắt cóc, tiền chuộc là 300.000 nhân dân tệ…”.

Mờ mắt vì dục vọng ảnh 1

Khu biệt thự núi Mục Mã, nơi xảy ra vụ bắt cóc giết người

Khám xét hiện trường, Phạm Bành nhận thấy đồ đạc bị lục tung, trong phòng nạn nhân Hoàng Lệ có vết máu đã khô. Các dấu vết để lại cho thấy, hung thủ tuổi từ 25-30, tầm cao trung bình, đặc biệt thời gian hắn lưu lại ngôi biệt thự khá lâu, ít nhất 1 đêm. Trong khi đó, cửa chính hoàn toàn không có dấu tích cạy phá, hàng xóm xung quanh cũng như

camera giám sát không cung cấp được manh mối gì. Nếu nạn nhân bị đưa ra ngoài trong tình trạng bị thương chắc chắn phải có người trông thấy, vì vậy Phạm Bành phán đoán nạn nhân rất có thể bị giấu đâu đó ở khu vực xung quanh biệt thự. Sau vài giờ tìm kiếm, cuối cùng các trinh sát phát hiện xác người phụ nữ xấu số dưới đường cống thoát nước sau nhà. 

Ngày 12-8, kẻ bắt cóc tiếp tục gửi tin nhắn tới đòi tiền chuộc và chỉ dẫn địa điểm giao tiền. Giả như chưa biết nạn nhân đã chết, Phạm Bành thay mặt mẹ nạn nhân nhắn lại.

Kẻ giết người sa bẫy

Trong số các tin nhắn đối tượng gửi tới, cảnh sát truy nguyên được một đến từ Thiểm Tây, một đến từ Sơn Đông, còn lại được nhắn từ Lạc Dương, Hà Nam. Dù các địa điểm cách nhau khá xa, song Phạm Bành phân tích và quyết định cùng đội truy bắt đến Lạc Dương. Tại đây, có dấu hiệu cho thấy đối tượng đã xuất hiện sau đó di chuyển đến Trịnh Châu. Vài tiếng sau, Phạm Bành cùng nhóm trinh sát đến Trịnh Châu, cuối cùng tìm được nhà trọ nơi đối tượng đang lưu trú.

Lập tức, thông tin cá nhân của đối tượng được xác định. Cùng thời điểm đó, Phạm Bành liên tục liên lạc với đối tượng bằng điện thoại di động của mẹ nạn nhân. Sáng sớm 14-8, cuối cùng đối tượng cũng xuất hiện ở bến xe Trịnh Châu, nhanh chóng bị khống chế khi đi từ quầy vé ra.

Tại phòng thẩm vấn, nghi phạm khai mình là Lưu Phi, vừa tốt nghiệp Khoa công nghệ thông tin - Đại học Giao thông Tây An hồi tháng 6-2009. Dù đây là một nghề có tương lai, song Lưu Phi không chờ được đi từng bước mà luôn nghĩ làm thế nào kiếm được một món tiền lớn để khởi nghiệp dễ dàng hơn.

Cuối cùng, ý định bắt cóc tống tiền nảy sinh, hắn bắt đầu tìm kiếm những khu biệt thự sang trọng trên mạng và xác định mục tiêu trong số những người giàu. Chập tối 3-8, Lưu Phi trèo tường vào khu biệt thự núi Mục Mã, sau đó mượn cớ xin nước để vào được nhà bà Hoàng Lệ và nhanh chóng khống chế được người phụ nữ độc thân.

Điều không có trong dự định của Lưu Phi là đêm hôm đó, nạn nhân đã nói chuyện và khuyên hắn nên dừng hành vi phạm tội để được khoan hồng. Những lời nói chân thành khiến hắn đôi lúc cảm thấy mềm lòng và sơ suất để lộ đôi chút về thân phận của mình.

Tuy vậy, những cảm xúc đó nhanh chóng đi qua, tài sản của nạn nhân đã làm Lưu Phi củng cố lại quyết tâm. Sáng sớm hôm sau, Lưu Phi giết chết Hoàng Lệ để che giấu tung tích, vứt xác xuống đường cống sau nhà và lấy điện thoại để nhắn tin đòi tiền chuộc. Không ngờ những tin nhắn đã giúp cảnh sát lần được dấu vết và tóm gọn.

Theo BẢO TRÂM (ANTĐ/Zaobao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm