KCNA: Triều Tiên lần đầu tiên thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo hãng Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), lực lượng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đã lần đầu tiên thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh vào hôm 28-9.

Thông tin trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Mỹ lần đầu tiên bắn thử thành công vũ khí siêu thanh của riêng mình.

"KPA đã đẩy mạnh việc phát triển tên lửa siêu thanh theo một quy trình phát triển khoa học đáng tin cậy. Đây là một trong năm nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của kế hoạch 5 năm đối với lĩnh vực vũ khí chiến lược, nhằm phát triển khoa học quốc phòng và hệ thống vũ khí được đề ra tại Đại hội 8 của đảng” - KCNA đưa tin.

Loại tên lửa siêu thanh của Triều Tiên được đặt tên là Hwasong-8 và được bắn từ huyện Ryongrim của tỉnh Jagang, phía đông nam nước này.

Hãng Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cho biết quân đội nước này đã lần đầu tiên thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh hôm 28-9. Ảnh: SPUTNIK

"Trong lần phóng thử đầu tiên, các nhà khoa học quốc phòng đã xác nhận khả năng kiểm soát điều hướng và độ ổn định của tên lửa, cũng như các thông số kỹ thuật khác, bao gồm khả năng cơ động dẫn hướng và các đặc tính bay lượn của đầu đạn siêu thanh - cơ quan tin tức Triều Tiên cho hay.

"Kết quả thử nghiệm đã chứng minh rằng tất cả thông số kỹ thuật đều đáp ứng các yêu cầu thiết kế" - KCNA thông tin.

Ông Pak Jong Chon, một quan chức cấp cao của Triều Tiên, đã thị sát vụ phóng tên lửa. Một tờ báo của Triều Tiên cũng đã đăng một bức ảnh cho thấy loại tên lửa siêu thanh đang bay lên bầu trời vào buổi sáng.

Ngoài Triều Tiên, các quốc gia duy nhất phát triển thành công vũ khí siêu thanh bao gồm Nga, Trung Quốc và Mỹ, hãng tin Sputnik cho hay.

Kể từ năm 2018, Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm một số loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn mà KPA từng khẳng định là có thể tránh được hệ thống phòng không của Mỹ ở Hàn Quốc. Tháng trước, Bình Nhưỡng cũng đã trình làng một tên lửa hành trình tầm xa mới. 

Trước đó, vào đầu tháng 8, sau khi Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận chung lớn với Mỹ, bà Kim Yo Jong, phó ban Tuyên truyền và Cổ động đảng Lao động Triều Tiên (WPK), cho biết Bình Nhưỡng sẽ "củng cố nền quốc phòng mạnh mẽ hơn để có thể phản ứng nhanh chóng với bất kỳ mối nguy quân sự nào".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm