Tiết lộ cách Nga đập tan cuộc tấn công đổ bộ tiềm tàng của Mỹ

Các chuyên gia tại một học viện huấn luyện quân sự hàng đầu của Nga đã tiết lộ cách nước này sẽ phòng thủ trước một cuộc tấn công đổ bộ tiềm tàng của các lực lượng Mỹ dọc theo đường bờ biển rộng lớn nước này bằng cách triển khai phi đội máy bay tấn công khổng lồ.

Theo đài RT, trong một bài báo do Trung tâm Khoa học và Giáo dục Quân sự của Không quân Nga công bố ngày 7-10, bốn học giả tại viện đào tạo hàng không ở TP Voronezh đã vạch ra các kế hoạch đẩy lùi một cuộc tấn công giả định của Mỹ. Đó là sử dụng các cuộc tấn công kết hợp từ máy bay chiến đấu và máy bay không người lái để hạ gục các tàu của đối phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắn thử súng trường bắn tỉa Chukavin năm 2018. Ảnh: REUTERS

Trong bài báo, nhóm tác giả tuyên bố bất kỳ cuộc tấn công nào nhắm vào Nga có thể bị máy bay không người lái chặn đứng ngay cả trước khi kẻ thù có thể tiếp cận các bờ biển của Nga. Ngoài ra, đèn hiệu vô tuyến sẽ được sử dụng để chiếu vào mục tiêu, cũng như các loại mìn chống tăng và đạn cỡ nhỏ sẽ phá hủy bất kỳ tàu thuyền hay máy bay nào đậu trên sàn tàu chiến, cho phép các lực lượng mặt đất có thời gian để triển khai.

Mối quan hệ giữa Nga và Mỹ xấu đi trong tuần qua sau khi các thượng nghị sĩ hàng đầu của Mỹ kêu gọi trục xuất 300 nhà ngoại giao Nga nếu Moscow không cấp thêm thị thực cho các nhân viên Đại sứ quán Mỹ. Hôm 6-10, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) quyết định trục xuất tám nhà ngoại giao Nga với cáo buộc gián điệp.

Gần đây xuất nhiện nhiều thông tin về việc Nga phát triển và nâng cấp thiết bị quân sự. Hôm 5-10, Kalashnikov Group, nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga cho biết súng bắn tỉa Chukavin phiên bản mới và cải tiến đã vượt qua giai đoạn phát triển cuối cùng và chuẩn bị thay thế súng trường Dragunov hiện tại.

Hồi tháng 9, trong cuộc tập trận Zapad-2021, Nga đã tiết lộ robot chiến đấu được điều khiển từ xa, có khả năng phá hủy xe tăng mà không gây nguy hiểm đến tính mạng của lực lượng mặt đất.

Những phát triển mới khác bao gồm tên lửa siêu thanh Zircon lần đầu tiên được phóng thành công từ một tàu ngầm hạt nhân hôm 4-10, hệ thống tên lửa đất đối không S-500, xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata và súng phun lửa hạng nặng TOS-2 Tosochka.

Nga cũng đang định vị nước này là một bên đóng vai trò quan trọng trên thị trường máy bay không người lái. Hồi tháng 7, các nhà phát triển ra mắt một mẫu máy bay không người lái tấn công mới có thể mang một loạt vũ khí, bao gồm cả bom thông thường và bom dẫn dường để phá hủy các đồn lũy kiên cố cũng như xe tăng và xe bọc thép chở quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm