Xem dàn chiến cơ Nga 'tỏa sáng' trong lễ duyệt binh 9-5

 Nguồn: RT

Máy bay chiến đấu và trực thăng của Nga với đủ loại hình dạng và kích cỡ hôm 9-5 bay qua Quảng trường Đỏ tại thủ đô Moscow (Nga) khi Nga tổ chức duyệt binh mừng ngày chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến II.

Theo đài RT, đã xuất hiện những lo ngại rằng màn biểu diễn của những máy bay này sẽ không thực hiện được do thời tiết nhiều mây nhưng máy bay đã có thể cất cánh vào giờ chót.

Màn biểu diễn trên không do trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 dẫn đầu, theo sau là các pháo hạm Mi-35M và Mi-24 cùng với trực thăng tấn công Ka-52.

Máy bay chiến đấu Su-30SM, Su-35S và Su-34 tham gia lễ duyệt binh Ngày chiến thắng ở Moscow (Nga) hôm 9-5. Ảnh: Yevgeny Odinokov / Sputnik

Một máy bay ném bom Tu-95 và máy bay tiếp dầu Il-78 đã giả định hoạt động tiếp nhiên liệu trên không. Kế đến là một máy bay ném bom chiến lược siêu thanh có khả năng hạt nhân Tu-160 được bốn chiến đấu cơ tháp tùng.

Các máy bay ném bom Su-34, tiêm kích Su-30SM và tiêm kích siêu cơ động Su-35S đã dàn thành một đội hình chặt chẽ bay qua Điện Kremlin và Quảng trường Đỏ.

Quân đội Nga còn giới thiệu máy bay đánh chặn siêu thanh MiG-31K có thể mang tên lửa đạn đạo Kinzhal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm