VIDEO: Lễ duyệt binh ngày Chiến thắng 9-5 tại Quảng trường Đỏ

Đúng 10 giờ sáng 9-5, giờ Moscow (tức 2 giờ chiều 9-5, giờ Việt Nam), lễ duyệt binh kỷ niệm ngày Chiến thắng 9-5 đã bắt đầu tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow (Nga). 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hơn 12.500 người, hơn 190 loại vũ khí và trang thiết bị, cùng với đoàn xe cơ giới gồm 35 loại phương tiện chiến đấu mới và hiện đại, được huy động tới lễ duyệt binh năm nay.

Trong đó, các khí tài được quan tâm nhất là xe tăng T-90M và T-14 (được biết đến với tên gọi “Armata”), các loại xe quân sự bọc thép đa dụng dòng Typhoon cùng hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M, hệ thống pháo phản lực phóng loạt Tornado-S hay pháo tự hành Msta-S...

Đại diện cho lực lượng phòng không là các hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 và Tor-M2, hệ thống tên lửa Pantsir-S và S-400. Các bệ phóng tên lửa chiến lược Yars cũng sẽ được lắp trên các xe cơ giới tham gia duyệt binh.

Trên không trung, 76 máy bay và trực thăng sẽ diễu hành và có màn nhả khói màu trắng, xanh và đỏ để tạo thành hình quốc kỳ Nga.

Lễ duyệt binh tại Quảng trường Đỏ là sự kiện lớn nhất trong hàng loạt lễ kỷ niệm ngày Hồng quân Liên Xô chiến thắng quân đội Đức Quốc xã, mở đường cho thắng lợi của lực lượng đồng minh trong Chiến tranh thế giới thứ hai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm