Rao bán khách sạn hạng sang ở Đà Nẵng, Hội An

(PLO)- Hàng loạt chủ sở hữu rao bán khách sạn ở Đà Nẵng, Hội An với nhiều mức giá từ vài chục đến vài trăm tỉ nhưng rất ít khách hàng quan tâm.

Những ngày cuối năm, trên các nền tảng mạng xã hội cũng như nhiều hội nhóm chuyên đăng tin mua bán bất động sản tại Đà Nẵng, Hội An rầm rộ tin rao bán khách sạn tầm trung đến hạng sang. Các khách sạn được rao bán từ 3 đến 4 sao với mức giá vài chục tỉ lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Rao bán khách sạn vị trí đẹp, giá rẻ

Tại Đà Nẵng, chủ các khách sạn có vị trí rất đẹp ở các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu liên tục đăng tin rao bán. Đơn cử như khách sạn nằm trên đường An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn) có quy mô 40 phòng tiêu chuẩn 3 sao được chào bán với giá 50 tỉ đồng. Hay khách sạn tám tầng tại khu phố Lê Thước (quận Sơn Trà) cũng rao bán với giá công khai là 238 tỉ đồng. Tuy nhiên, lượng khách hàng quan tâm, hỏi thông tin rất hạn chế.

nhiều chủ sở hữu rao bán khách sạn hạng sang
Chủ sở hữu rao bán khách sạn ở Hội An với vị trí hai mặt tiền, giá hơn 40 tỉ đồng. Ảnh: M.TRƯỜNG

Trong khi đó tại Hội An cũng có nhiều chủ sở hữu rao bán khách sạn nhưng việc chuyển nhượng diễn ra rất ảm đạm. Điển hình là một khách sạn 3 sao có quy mô năm tầng, diện tích hơn 500m2 trên đường Lý Thường Kiệt được rao bán với giá hơn 40 tỉ.

Một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao trên đường Trần Quốc Toản có quy mô xây dựng bảy tầng cộng một tầng hầm có đầy đủ tiện ích như hồ bơi, phòng massage cùng 63 phòng ngủ… trên diện tích đất hơn 1000m2 đang được rao bán giá 125 tỉ đồng.

Ngoài ra, còn có một số resort ven biển cũng được rao bán với giá từ 300 đến 400 tỉ đồng nhưng mọi thông tin giao dịch đều được giữ kín để tránh ảnh hưởng đến việc kinh doanh hiện tại.

Áp lực nhiều phía lên chủ sở hữu

Trả lời câu hỏi nguyên nhân vì sao các chủ sở hữu rao bán loạt khách sạn có vị trí vàng như trên, các đơn vị môi giới cho biết đa số chủ đầu tư đã kiệt sức với việc gồng gánh lãi vay ngân hàng. Cùng với đó là ngành du lịch chưa hồi phục, kinh tế khó khăn nên người dân thắt chặt chi tiêu càng khiến việc kinh doanh du lịch, khách sạn không được như kỳ vọng, thu không đủ bù chi.

rao-ban-khach-san-2.jpg
Bên trong một khách sạn hạng sang tại Đà Nẵng đang được rao bán. Ảnh: MINH TRƯỜNG

Chủ một khách sạn 4 sao trên đường Võ Văn Kiệt (Đà Nẵng) cho biết trước tình hình tài chính khó khăn, các chủ khách sạn buộc phải bán tháo tài sản với giá thấp hơn giá thị trường.

Nhiều doanh nghiệp khách sạn phải thay đổi chiến lược kinh doanh như cắt giảm nhân sự, tìm kiếm thêm đối tác, ưu tiên quảng cáo trên các nền tảng đặt phòng quốc tế cùng dịch vụ giá ưu đãi… để tiếp tục tồn tại.

Một số nhà đầu tư dự báo được tình hình khó khăn, sớm thay đổi chiến lược kinh doanh và quản trị dòng tiền tốt nên vẫn còn cầm cự được, duy trì hoạt động để chờ thời điểm du lịch phát triển mạnh trở lại.

Nói về khó khăn của các khách sạn tại Đà Nẵng phải đối mặt, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng nhận định gánh nặng lớn nhất hiện nay là lãi suất ngân hàng và lượng du khách đến chưa đạt như kỳ vọng.

“Lượng khách đến chưa nhiều dẫn đến việc kinh doanh không đạt, doanh thu không đủ trang trải lãi ngân hàng và tiền lương nhân viên khiến khó khăn càng thêm chồng chất” - ông Quỳnh nói.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp thuê đất của TP Đà Nẵng để kinh doanh dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cũng đã “cầu cứu” khi giá thuê đất tăng chóng mặt trong bối cảnh suy thoái kinh tế, nguồn khách du lịch không có, nguy cơ phá sản cận kề.

Để tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho các đơn vị liên quan tiến hành lập đoàn kiểm tra thực tế, báo cáo Ban cán sự Đảng UBND TP, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để có giải pháp khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm