Giá vàng có thể lập đỉnh mới trong vài tháng tới

Chỉ sau một đêm, giá vàng SJC trong nước có bước nhảy khá mạnh, vượt xa mốc 48 triệu đồng/lượng.

Đến cuối giờ chiều 21-4, giá vàng miếng SJC điều chỉnh tăng thêm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, nâng giá giao dịch mua bán lên mức 47,57-48,25 triệu đồng/lượng. 

Trong khi đó, giá vàng SJC tại các tổ chức lớn như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Mi Hồng lại có mức tăng khá dè dặt chỉ khoảng 150.000 đồng/lượng, niêm yết giá mua bán phổ biến ở mức 47,5-48,05 triệu đồng/lượng. 

Điều chỉnh biên độ tăng ở chiều mua vào cao hơn so với chiều bán ra, đồng thời rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa giá mua và bán xuống còn khoảng 500.000 đồng/lượng nhưng sức mua trên thị trường vẫn rất èo uột. 

Trên thị trường thế giới, sau khi giá vàng đen rớt thê thảm thì giá kim loại quý bất ngờ bật tăng khoảng 20 USD/ounce. Tuy nhiên, giá dầu hợp đồng tương lai tháng 5 rơi xuống mức âm chỉ giúp vàng bật tăng trong ngắn hạn, vượt 1.700 USD/ounce, sau đó lại nhanh chóng giảm nhẹ.

Cho đến chiều 21-4, giá vàng thế giới giao ngay xuống còn 1.676 USD/ounce, gần như không đổi so với một ngày trước đó. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 47,63 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 600.000 đồng/lượng.

Dường như giá dầu của hợp đồng tương lai giao trong tháng 5 rơi xuống mức âm, điều chưa từng có trong lịch sử giá dầu thế giới, chưa có dấu hiệu “ngấm sang” giá vàng. Hiện các nhà đầu tư vẫn trông chờ vào động lực thúc đẩy giá vàng tăng trong dài hạn từ các chính sách nới lỏng tiền tệ, tài khóa trên toàn cầu. 

Trên trang Kitco.com, TD Securities vừa đưa ra dự báo, trong vòng ba tháng tới, giá vàng có thể sẽ lên mức 1.900 USD/ounce. "Chúng tôi vừa mua vàng với giá 1.710 USD/ounce, nhắm mục tiêu 1.900 USD/ounce với dự đoán nhu cầu đầu tư sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh các chính sách kích thích kinh tế của các NHTW lớn kéo dài".

Bart Melek chiến lược gia của TD Securities cho biết trong tuần này, mức hỗ trợ của vàng sẽ ở 1.670 USD/ounce, mức kháng cự không cao hơn 1.724 USD/ounce và đây là phạm vi khá hẹp.

Melek lưu ý một khi kinh tế Mỹ có chút ổn định trở lại và lãi suất thực tiếp tục ở mức thấp thì lạm phát sẽ xuất hiện, điều đó sẽ đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong lịch sử, khoảng 2.100 USD/ounce.

Ngân hàng ANZ từng dự báo giá vàng có thể chạm mức 2.000 USD/ounce trong quý II năm nay. Thậm chí hồi cuối tháng 3 vừa qua, ngân hàng đầu tư B.Riley FBR còn dự báo giá vàng có thể sẽ bật lên tới 2.500 USD/ounce (tương đương 71 triệu đồng/lượng) vào quý III tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá đôla chợ đen ‘lượn sóng’

Giá đôla chợ đen ‘lượn sóng’

(PLO)- Gần đây, giá đôla chợ đen biến động rất mạnh. Có những phiên bật tăng khoảng 180 đồng mỗi đôla, rồi nhanh chóng “bốc hơi” hơn 100 đồng trước khi phục hồi nhẹ.