Giá vàng tăng dữ dội

Dòng tiền ồ ạt đổ vào vàng vì lo ngại trước thông tin Nga công nhận độc lập 2 vùng ly khai Ukraine.

Phiên giao dịch hôm nay (22-2), giá vàng thế giới được đẩy lên mức 1.913 USD/ounce, tương đương 53,1 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất kể từ đầu năm 2021.

Theo các chuyên gia, việc Nga công nhận độc lập 2 vùng ly khai Ukraine và sẽ đổ quân vào đây với tư cách lực lượng gìn giữ hòa bình đã khiến Mỹ và các nước phương Tây giận dữ, mà có khả năng thực hiện các biện pháp mạnh tay để trả đũa.

Căng thẳng địa chính trị Nga và Ukraine đã giữ giá vàng ở mức cao trong suốt thời gian dài gần đây.

Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) cho biết, nỗi sợ hãi địa chính trị gia tăng một lần nữa khiến vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn và hấp dẫn cho các quỹ đầu cơ. Các quỹ này đã tung 7,1 tỉ USD để mua vàng vào tuần trước.

Các chuyên gia phân tích của Ngân hàng Societe Generale (Pháp) cho biết, lo ngại lạm phát gia tăng và bất ổn địa chính trị là nhân tố chính bơm năng lượng cho vàng.

Theo ông Mathew Simpson, chiến lược gia City Index, việc vàng tăng lên 1.900 USD/ounce là một dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng giá chỉ mới bắt đầu. Giá vàng vẫn có khả năng tăng tiếp tục.

Hôm nay, cùng đà tăng với vàng thế giới, vàng trong nước đã đẩy lên 63,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá vàng thế giới là 10,5 triệu đồng/lượng.

Điều đặc biệt hơn, lần đầu tiên người tiêu dùng sẽ bán vàng miếng SJC cho các đơn vị vàng ở mức giá 63 triệu đồng/lượng.

Nhiều người mua vàng lãi lớn
Nhiều người mua vàng lãi lớn
(PLO)- Giá vàng đang tăng nóng và có khả năng đẩy lên những mức giá cao đã giúp người mua vàng đạt lợi nhuận cao.
Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm