Techcombank Ironman Apac 2019:

Thêm nhiều kỷ lục thế giới được ghi nhận

Tinh thần kiên định trước mọi thách thức và quyết tâm vượt trội hơn mọi ngày đang lan tỏa cùng sức hút của giải đua đầy thử thách mà Techcombank liên tục đồng hành suốt những năm qua.

Ngoài hai đương kim vô địch thế giới, giải còn thu hút ngày càng đông các VĐV chuyên nghiệp tham gia và có hai kỷ lục thế giới đã được phá ngay tại Techcombank Ironman APAC 2019.

Khi các nhà vô địch hội ngộ

Đúng vào năm thứ 5 diễn ra tại Việt Nam, Techcombank Ironman 70.3 được nâng lên tầm khu vực châu Á - Thái Bình Dương với gần 2.200 người từ 60 quốc gia, trong đó có gần 40 vận động viên chuyên nghiệp thế giới và hơn 1.000 người Việt Nam - tăng 20 lần so với con số 50 người ở mùa giải đầu tiên 2015. Những vận động viên chuyên nghiệp tầm cỡ nhất trong lịch sử Ironman 140.6 và Ironman 70.3 đều góp mặt tại Techcombank Ironman 70.3 Apac. Ở hạng mục vận động viên nam gồm sáu nhà vô địch của các năm và một vận động viên Olympic trên số 18 vận động viên nam chuyên nghiệp. Ở bảng thi đấu nữ, có hai nhà vô địch thế giới và một nhà vô địch Olympic.

Sự bùng nổ ở các con số cho thấy quy mô lớn mạnh vượt khỏi biên giới quốc gia, sức phát triển vượt bậc theo từng năm của giải đua mà Techcombank đang đồng hành và lan tỏa sức hút khắp mọi nơi.

Sự góp mặt của những “Ironman” đẳng cấp quốc tế trên đường đua ba môn phối hợp khắc nghiệt bậc nhất hành tinh.

Trên trang Facebook của mình, Patrick Lange (Đức) - đương kim vô địch thế giới Ironman 140.6 tại Kona Hawai 2018 và là người giữ kỷ lục nhanh nhất thế giới với thời gian 07:52:39 - đã cập nhật hình ảnh anh được chào đón nồng hậu sáng 10-5 tại Đà Nẵng kèm hashtag quen thuộc như trong các bài đăng gần nhất: “Hãy trở thành người phá vỡ kỷ lục”. Sự quyết tâm cao độ đó đã giúp Patrick vượt qua các đối thủ và bứt phá kỷ lục mới tại mùa giải năm nay với thành tích 03:49:08.

Nhà vô địch người Đức đang tỏ rõ quyết tâm vượt lên chính mình và vượt trội hơn mỗi ngày tại cuộc đua ở xứ sở nhiệt đới.

Kết quả chi tiết: Tim Van Berkel (Úc) giành vị trí thứ hai chung cuộc chuyên nghiệp nam với thời gian 3:50:56 và Timothy Reed (Úc) kết thúc ở vị trí thứ ba với thời gian 3:52:13.

Đường đua nữ hấp dẫn không kém với sự trở lại của đương kim vô địch thế giới Holly Lawrence và nữ vận động viên Radka Kahlefeldt (đương kiêm vô địch liên tục hai cuộc đua trong năm 2018 bao gồm Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam và Ironman 70.3 Vô địch Châu Á Thái Bình Dương) đều trở lại với mùa giải năm nay. Một tên tuổi đáng gờm khác là Sarah Crowley, người đạt thành tích cao nhất bảng nữ tại Ironman 70.3 Đài Loan 2019 khiến cuộc tranh tài thêm phần hấp dẫn. Kết quả ở hạng mục thi đấu nữ cũng không quá xa với dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, cô gái vàng của thể thao ba môn phối hợp Vương Quốc Anh Holly Lawrence đã phá kỷ lục với thành tích 04:04:40

Ở hạng mục nữ chuyên nghiệp, Sarah Crowley (Úc) về đích với thành tích 4:08:54 và Radka Kahlefeldt (Cộng hòa Séc) về thứ ba với thời gian 4:11:03.

Với hai kỷ lục được phá vỡ bởi các nhà vô địch Patrick Lange và Holly Lawrence, các Ironman đã bứt phá chính những giới hạn của bản thân mình và làm nên những dấu ấn đáng nhớ tại mùa giải Techcombank Ironman APAC năm nay

Tinh thần thép lan tỏa cùng Techcombank

Phía nhóm vận động viên Việt Nam, những cái tên nổi bật của làng chạy bộ phong trào trong nước và từng đạt thành tích cao ở mùa giải năm ngoái như Cao Ngọc Hà, Lâm Túc Ngân… đã cùng hội tụ với hơn 1.000 vận động viên khác, các nhóm tổ chức cũng đã cùng Techcombank lan tỏa tinh thần thép với nhiều nhóm đồng đội tham gia như VNG, Newborn Việt Nam... Đặc biệt, ngoài vai trò đồng hành tổ chức và tạo điều kiện cho nhân viên tham gia, chính những lãnh đạo Techcombank đã cùng trải nghiệm đường đua thú vị với các vận động viên như Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch Đỗ Tuấn Anh, Giám đốc Khối Tiếp thị Nguyễn Thị Vân Anh… Sự hưởng ứng mạnh mẽ của các VĐV trong nước càng khẳng định: Không chỉ mang tầm vóc quốc tế, Techcombank Ironman đã trở thành cuộc thi của người Việt và khẳng định tinh thần Việt.

“Giải thể thao ba môn: bơi, đạp xe, và chạy, thể hiện tinh thần nỗ lực, kiên định, bứt phá giới hạn bản thân của mỗi vận động viên. Mục tiêu là để chinh phục các cự ly, chinh phục những thách thức, hoàn thành và vượt mục tiêu của chính từng người”, ông Lê Nguyễn Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.