Vàng càng tăng giá, 'cá mập' càng bán nhiều

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đầu giờ chiều nay, ngày 6-9, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới dao động ở mức 1.826 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên có thời điểm giá kim loại quý bật lên 1.830 USD/ounce. Qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 50,3 triệu đồng/lượng, tăng 10 USD/ounce so với cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng do các nhà đầu tư tin tưởng việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khó có thể thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ bởi các các báo cáo của Bộ Lao động Mỹ hôm 3-9.

Theo Bộ Lao động Mỹ, số việc làm trong tháng 8 thấp nhất trong vòng 7 tháng qua do việc tuyển dụng trong lĩnh vực giải trí và dịch vụ bị đình trệ giữa bối cảnh dịch bùng phát mạnh trở lại. 

Theo đó, nền kinh tế nước này đã tạo ra thêm 235.000 việc làm trong tháng 8, thấp hơn nhiều so với dự báo 720,000 việc làm từ các chuyên gia kinh tế.

Biến thể Delta là một ẩn số đối với nền kinh tế và ảnh hưởng của nó có thể là một yếu tố khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lung lay xem xét những bước đầu tiên rút lại chính sách nới lỏng. Đồng USD đã tụt giá sau báo cáo trên, làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng.

Trong khi giá vàng thế giới duy trì vùng giá cao nhất trong vòng ba tháng gần đây thì giá vàng miếng SJC chỉ tăng nhỏ giọt. 

Đầu giờ chiều, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc - Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 56,75 triệu đồng/lượng, bán ra 57,45 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với cuối tuần trước.

Tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả bốn khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội niêm yết ở mức giá 56,6 - 57,7 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối tuần qua. 

Mức tăng không tương xứng giữa giá vàng miếng SJC và giá vàng thế giới đã khiến cho khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường ngày càng giãn rộng, và nhiều ngày nay liên tục duy trì ở mức cao khoảng triệu đồng/lượng với độ vênh nghiêng về vàng SJC.

Bất chấp giá vàng thế giới đang duy trì xu hướng tăng giá, quỹ đầu tư tín thác vàng SPDR Gold Trust vẫn chưa mua vào một miếng vàng nào kể từ đầu tháng 8 tới nay, thậm chí còn liên tục bán ra. Hiện lượng vàng dự trữ của quỹ này chỉ còn 998,52 tấn vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm