Hai động lực có thể đẩy giá vàng tăng vào tháng 8

Theo Bloomberg Intelligence, vàng đã bắt đầu quay trở lại với 2 động lực kích hoạt đà tăng giá trong tháng 8 đến.

Ông Mike McGlone, chuyên gia phân tích hàng hoá của Bloomberg Commodities nhận định, có 2 thứ hỗ trợ đà tăng cho vàng là sự đảo chiều của thị trường chứng khoán và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ suy giảm.

Ngoài ra, sự chắc chắn gia tăng nợ trên GDP của Mỹ do sự phụ thuộc vào các gói định lượng mở rộng sẽ tạo xu hướng giá vàng tăng.

"Vàng vẫn có nền tảng vững chắc do nguồn cung hạn chế, và các nước vẫn có nhu cầu mua vàng để đa dạng hóa danh mục tài sản dự trữ để phòng ngừa các biến động kinh tế khó dự đoán ở tương lai.

Chúng tôi nhìn thấy nền tảng vàng quay trở lại mốc 2.000 USD/ounce hơn là giảm về mức 1.700 USD vào cuối năm nay", ông Mike McGlone nói.

Trong cùng một góc nhìn, chuyên gia phân tích Mikhail Sprogis của Goldman Sachs cho biết động thái tăng giá vàng mới chỉ bắt đầu. Vàng giảm giá trong giai đoạn vừa qua do các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền sang thị trường chứng khoán để tìm kiếm lợi nhuận.

Trong một kịch bản mà sự phục hồi kinh tế toàn cầu không diễn ra như mong đợi hoặc lạm phát, vàng sẽ leo lên 2.000 USD.

Giá vàng thế giới sẽ thoát khỏi vực thẳm?
Giá vàng thế giới sẽ thoát khỏi vực thẳm?
(PLO)- Nhà đầu tư đang kỳ vọng giá vàng trong tuần tới sẽ sớm phục hồi trở lại mốc 1.800 USD/ounce song lo ngại sự lây lan chủng mới Delta của virus Covid-19 ở nhiều quốc gia.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm