“Xác định kênh phân phối truyền thống là một trong những kênh quan trọng, Sở phối hợp cùng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thực hiện chương trình này để nâng cao năng lực cạnh tranh của các chợ truyền thống đối với hệ thống phân phối hiện đại”.
Với mãi lực chợ hiện nay cho thấy nếu ban quản lý (BQL) các chợ không học tập nâng cao nghiệp vụ xây dựng thương hiệu chợ, tiểu thương không được tập huấn học cách buôn bán mới thì khó cạnh tranh với hệ thống phân phối hiện đại. Cũng theo bà Đào, ngoài nâng cao năng lực quản lý chợ và kỹ năng bán hàng cho tiểu thương, TP còn có nhiều chủ trương để hỗ trợ cho các chợ như nâng cấp, sửa chữa; triển khai chương trình xã hội hóa đầu tư chợ…
Bà Đào cũng đề nghị dịp tết này, BQL các chợ cần tăng cường kiểm tra hàng hóa, thực hiện nghiêm niêm yết giá và bán đúng giá; vận động tiểu thương không bán hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.
TÚ UYÊN