Thay đổi lộ trình trên đường Trường Sa - Hoàng Sa giúp giảm kẹt xe

Thay đổi lộ trình trên đường Trường Sa - Hoàng Sa giúp giảm kẹt xe

(PLO)- Sau gần một tháng phân luồng, tình trạng ùn ứ tại cầu số 1, 2, 3 đường Trường Sa, Hoàng Sa đã ổn định, không còn tình trạng ùn ứ, vi phạm giao thông.

Sau nhiều năm tổ chức giao thông trên đường Trường Sa, Hoàng Sa, quận Tân Bình, TP.HCM với nhiều bất cập như ùn ứ giao thông, nhiều người dân vi phạm luật giao thông, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức lại giao thông khu vực này.

Tình trạng giao thông sau khi được tổ chức được cải thiện, không còn tình trạng ùn ứ giao thông, xung đột giao thông như trước.

ảnh 1.JPG
Theo ghi nhận của PV PLO, trong khung giờ cao điểm, mặc dù lượng người tham gia giao thông đông, nhưng đoạn đường Hoàng Sa và Trường Sa không còn tình trạng ùn ứ, ách tắc.

Hơn hết, khu vực Hoàng Sa - Cầu số 3 - Phạm Văn Hai vốn thường xuyên ùn ứ nay cũng thông thoáng hơn. Nếu so với trước đây, người dân từ đường Phạm Văn Hai phải rẽ phải về đường Hoàng Sa, sau đó mới được rẽ trái ở cầu số 1 hoặc đường Lê Bình để về đường Trường Sa.

Tuy nhiên, sau khi tổ chức phân luồng giao thông mới nhất (năm 2023) đã phù hợp, người dân ít chạy ngược chiều hơn.

"Tôi thấy nhiều người dân giữ thói quen di chuyển cũ, thường chạy ngược chiều để di chuyển về hướng đường Trường Sa. Nay TP thay đổi lộ trình giao thông mới đã thực sự phù hợp, giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông" - chị Hồng, người bán hàng trên đường Hoàng Sa nói.

ảnh 2 .JPG
TP thay đổi hướng lưu thông giúp người dân thuận tiện di chuyển hơn. Ảnh: Tuyết Hồng
ảnh 3.JPG
Người tham gia giao thông dễ dàng nắm bắt thông tin về sự thay đổi hướng lưu thông, giao thông dần đi vào ổn định. Ảnh: Tuyết Hồng

Tương tự, trước đó để di chuyển từ đường Trường Sa và về đường Trường Sa, người dân thường phải rẽ trái về đường số 2, chạy về hẻm 158 Phạm Văn Hai, song đa phần người dân đều chạy ngược chiều trên đường số 3, gây ùn ứ cả khu vực Hoàng Sa - Phạm Văn Hai - Cầu số 3.

Giải pháp mới lần này mà Sở GTVT TP đưa ra là lắp đặt thêm thanh chắn để hạn chế người dân chạy ngược chiều.

ảnh 6.JPG
Sau điều chỉnh, tình trạng chạy ngược chiều trên cầu được giảm thiểu đáng kể, tránh nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Tuyết Hồng
ảnh 7.JPG
Những vạch kẻ cũng được sơn lại tránh gây nhầm lẫn cho người dân. Ảnh: Tuyết Hồng

Anh Ngô Thành Hoàng (59 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho hay: “Trước kia, hướng di chuyển gây rất nhiều bất tiện cho người dân. Bây giờ, người dân có thể đi đúng hướng, không còn mất thời gian. Việc kẹt xe cũng ít hơn trước, những nguy hiểm vì người đi ngược chiều cũng giảm đi rất nhiều”.

ảnh 8.JPG
Bên cạnh đó, TP cũng lắp đặt chốt đèn tín hiệu giao thông để điều chỉnh lượng giao thông, giảm thiểu tình trạng ùn tắc. Ảnh: Tuyết Hồng
ảnh 9 .JPG
Ngoài ra, vào giờ cao điểm, ở khu vực sẽ điều động lực lượng đến điều chỉnh giao thông. Nhờ đó, không còn tình trạng ùn ứ giao thông  vào giờ tan tầm. Ảnh: Tuyết Hồng

Anh Nguyễn Quang Huy (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) nói: Những thanh đã ngăn người đi ngược chiều, lắp đặt những thanh chắn đã phần nào chặn được người đi ngược chiều.

ảnh 10.JPG
Các vật chắn được lắp đặt tại các cầu số 1, 2, 3 tránh người dân đi ngược chiều. Ảnh Tuyết Hồng

Trao đổi PV PLO, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết việc phân luồng giao thông được xét trên nhiều yếu tố để đảm bảo việc đi lại của người dân. TP sẽ tính toán, rà soát trước khi quyết định điều chỉnh giao thông một khu vực.

Từ ngày 26-8, Sở GTVT TP.HCM đã điều chỉnh giao thông tại khu vực trên. Cụ thể, cầu số 1: điều chỉnh thành 1 chiều các loại xe theo hướng từ đường Hoàng Sa đến đường Trường Sa.

Cầu số 2: điều chỉnh thành 1 chiều các loại xe theo hướng từ đường Trường Sa đến đường Hoàng Sa.

Cầu số 3: điều chỉnh thành 1 chiều các loại xe theo hướng từ đường Hoàng Sa đến đường Trường Sa.

Đồng thời, tại 4 giao lộ giữa cầu số 2, cầu số 3 với đường Trường Sa, đường Hoàng Sa: TP sử dụng vật tư thu hồi để lắp đặt 4 chốt đèn tín hiệu giao thông hoạt động 2 pha.

Đọc thêm