Thịt gà Việt là mặt hàng đang được chúng tôi tìm kiếm” - ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam, vừa cho biết như trên.
Cũng theo ông Thịnh, tính đến nay tỉ lệ nội địa hóa hàng Việt của hệ thống McDonald’s Việt Nam đã đạt hơn 30% (gồm các mặt hàng như bánh, trứng, sữa, rau....), tăng gấp đôi so với trước đây.
“Việt Nam là nước có ngành chăn nuôi khá tốt nhưng khâu chế biến có nhiều yếu tố chưa đáp ứng yêu cầu của McDonald’s. Để một mặt hàng vào chuỗi cung ứng của chúng tôi phải mất từ một đến hai năm. Chẳng hạn, bánh mì của nhà cung cấp Việt Nam mất 18 tháng trải qua các quy trình nghiêm ngặt” - ông Thịnh chia sẻ.