‘Nước tràn vào chỉ trong 10 giây rồi ca nô lật úp...’

Tối 26-2, lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ lật ca nô trên biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam). Vụ lật ca nô có 39 người bên trong. Trong đó có 13 người đã được xác định đã tử vong, 22 người được cứu sống.

Ca nô bị sóng đánh vỡ

Tối 26-2, ông Phạm Ngọc Hùng (50 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, trước thời điểm nước tràn vào ca nô rồi lật úp, chiếc ca nô bị sóng đánh mạnh khiến vỡ mạn thuyền. Nhiều người cố thoát ra ngoài nhưng không được vì ca nô kín bưng.

Ông Phạm Ngọc Hùng kể lại giây phút kinh hoàng. Ảnh: HẢI HIẾU

“Ca nô đang chạy thì nghe một tiếng động rất mạnh. Chỉ trong vòng 10 giây, nước ùa vào và chiếc ca nô lật úp. Tôi ngồi gần cửa nên và chui được ra ngoài. Lúc đó, có 4-5 người giành nhau thoát ra từ cửa này. Nước tràn vào nhanh quá, không ai trở tay kịp”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm, ông cùng vợ và những người hàng xóm cùng rủ nhau đi Đà Nẵng và đảo Cù Lao Chàm (Hội An) chơi. Đoàn của ông có 8 người ghép chung với các đoàn khác nên có tổng cộng 36 người. Khoảng 2 giờ chiều, thời điểm này sóng lớn nhưng người lái ca nô vẫn quyết định cho ca nô chạy từ đảo Cù Lao Chàm để vào đất liền.

Đoàn của ông Hùng có 4 người tử vong. Trong đó, vợ ông Hùng cũng đã không qua khỏi. Ông Hùng cho biết mình đã bị uống nước rất nhiều đến căng bụng. Khi ông thoát được ra ngoài, ông cố bám vào phần bụng của ca nô đang mấp mé nổi trên mặt nước. Sau đó, ông được một ca nô khác đi phía sau đến vớt lên đưa vào bờ.

“Rất may trong chuyến đi vừa rồi, cả ba đứa con của tôi không đi cùng, nếu đi chắc cũng không biết thế nào”, ông Hùng chia sẻ.

Lực lượng chức năng tiếp cận chiếc ca nô gặp nạn. Ảnh: HẢI HIẾU

Cùng hoàn cảnh như ông Hùng, ông Nguyễn Tân Hiệp (50 tuổi, hàng xóm ông Hùng) cũng may mắn thoát chết. Ông Hiệp cho biết, khi ca nô lật úp, ông cố gắn mò mẫm và may mắn tìm được lối thoát ra ngoài. Nhưng vợ ông đã không qua khỏi.

“Lúc tôi được cứu, tôi thấy nhiều mắc kẹt bên trong được đưa ra khỏi ca nô. Họ đã không qua khỏi. Nhìn cảnh tượng đó thật kinh hoàng, nó ám ảnh tôi”, ông Hiệp nhớ lại.

'Tôi chỉ cứu được 10 người'

Là thuyền phó của ca nô bị lật, anh Trần Quý (ngụ TP Hội An, Quảng Nam), nhớ lại giây phút kinh hoàng khi chiếc ca nô bị lật úp. Thời điểm đó, anh Quý ngồi cuối ca nô để quan sát các hành khách. Bất ngờ, anh Quý nghe tiếng hô hoán là ca nô bị vỡ. Sau đó, nước tràn vào rất nhanh, mọi người hoảng loạn.

“Lúc đó tôi la lên bảo mọi người bình tĩnh nhưng không ai nghe. Tất cả mọi người đều mang áo phao nhưng trần ca nô kín nên khi lật úp khiến nhiều người không thể tự thoát ra được”, ông Quý tiếc nuối.

“Khi tôi cố lặn xuống để thoát ra ngoài, tôi thấy nhiều người kêu cứu bên trong. Tôi lặn xuống lại kéo được khoảng 10 người ra ngoài. Sau đó, vẫn còn người bên trong nhưng không ai kêu la nữa, không khí lúc này yên ắng thật đáng sợ. Họ đã không qua khỏi”, ông Quý nhớ lại, đôi mắt đỏ hoe.

Ông Quý ngóng chờ tin tìm kiếm của lực lượng chức năng. Ảnh: HẢI HIẾU

Sau khi được đưa vào bờ, ông Quý không chịu đi về mà ngồi trong bờ để nghe ngóng, mong mỏi có nhiều hơn số người được cứu. Ông tự cảm thấy như mình là người có lỗi, đã không thể cứu được tất cả mọi người trên ca nô...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm